ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.สธ.ชวนคนไทยทำดีที่สุดถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


 


รมว.สธ.ชวนคนไทย ใช้ความโทมนัสเป็นพลังอันยิ่งใหญ่  ทำดีที่สุด  ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชวนคนไทยใช้ความโทมนัสเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ทำสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ให้เกิดประโยชน์กับผู้อื่น ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยพระองค์ท่านให้ความสำคัญด้านสุขภาพ ทุกครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมประชาชนจะมีหน่วยแพทย์พระราชทานร่วมด้วย เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนและถวายรายงานแนวทางป้องกันไม่ให้เจ็บป่วย

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึง            พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านการแพทย์และสาธารณสุข           ว่า พระองค์ท่านปฏิบัติพระราชกรณียกิจทุกอย่าง เพื่อประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งในเรื่องดิน น้ำ การประกอบอาชีพ รวมทั้งด้านสุขภาพที่พระองค์ท่านทรงมองเห็นว่าสำคัญ ทุกครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินออกเยี่ยมประชาชนจะมีหน่วยแพทย์พระราชทานติดตามออกไป ซึ่งไม่ได้ทำเฉพาะการรักษา แต่รวมไปถึงการมองปัญหาสุขภาพในพื้นที่ของประชาชนเพื่อถวายรายงานแนวทางป้องกันไม่ให้เจ็บป่วย ทำให้เกิดโครงการในพระราชดำริมากมาย

“ขอให้ประชาชนทุกคนใช้ความโทมนัสเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ให้เกิดประโยชน์กับผู้อื่น ทำให้ประเทศชาติก้าวหน้า สมดังพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน และถวายเป็นพระราชกุศล                   ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเอง จะได้สนับสนุนให้เกิดสิ่งที่ดีสำหรับประชาชนด้านสุขภาพเช่นกัน จะทำเพื่อประชาชนให้ดีที่สุดถวายพระองค์ท่าน” ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล กล่าว


 





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2559 เวลา : 15:12:58

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:28 am