ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สมคิด'สั่งเร่งผลิตเสื้อดำให้เพียงพอ- เตรียมจำหน่ายราคาย่อมเยา 21-23 ต.ค.นี้


 


นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับ ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สมาคมอุตสาหกรรมทอผ้าไทย และผู้ประกอบการห้างค้าปลีกสมัยใหม่ เพื่อกำหนดแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการเสื้อผ้าสีดำจำนวนมาก ว่า ได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเสื้อผ้าสีดำ ผ้าดำให้เพิ่มการผลิต และจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปัญหาเสื้อสีดำขาดตลาด เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีผลกระทบต่อการขนส่ง แต่ยืนยันว่าตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป จะมีเสื้อดำจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนแน่นอน
         
“ในระยะสั้นได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตและจำหน่าย เร่งระบายสต๊อก ซึ่งผู้ประกอบการยืนยันว่า มีสินค้าอยู่ในสต๊อก 5 เท่าของกำลังการผลิตปกติ พร้อมที่จะระบายออกสู่ตลาดได้ทันทีในสัปดาห์นี้ และจะยังตรึงราคาจำหน่ายเดิม" รองนายกฯกล่าว

และเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย  รัฐบาลจะจัดโครงการ" เทใจถวายอาลัยแด่พระเจ้าอยู่หัว" โดยจะนำเสื้อดำมาขายในราคาย่อมเยาในห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ทั่วประเทศ  ซึ่งจะเริ่มวันที่ 21-23 ต.ค.นี้โดยระหว่างนี้ผู้ประกอบการจะประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดราคาจำหน่าย, จำนวน และมาตรฐานคุณภาพของเสื้อดำ เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนในราคาถูก และเป็นราคาเดียวกัน
         
 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการสิ่งทอและผ้าผืน จะร่วมกันจัดทำริบบิ้นสีดำเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนฟรี เพื่อร่วมถวายความอาลัย และอยากขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ให้ลดราคา หรือคงราคาจำหน่ายเสื้อดำแบบเดิมไว้ อย่าเอาเปรียบประชาชน 

 

LastUpdate 17/10/2559 16:43:31 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:24 pm