ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลังตั้งจุดบริการประชาชนผู้มาร่วมงานในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ


 


คลังตั้งจุดบริการประชาชนผู้มาร่วมงานในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วานนี้ (17 ตุลาคม 2559) กระทรวงการคลังได้มีการจัดประชุมคณะทำงานกระทรวงการคลังที่เกี่ยวข้องกับงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในเบื้องต้นได้ข้อสรุปแนวทางการดำเนินงานดังนี้
 
1. กระทรวงการคลัง จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ในสังกัดไปเข้าร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม                     พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่อง จนครบกำหนด 100 วัน โดยให้หน่วยงานในสังกัดผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เพื่อให้บุคลากรในทุกภาคส่วนได้มีโอกาสแสดงความไว้อาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างทั่วถึง
 
2. จะมีการตั้งจุดให้บริการประชาชนของกระทรวงการคลัง เพื่อให้บริการประชาชนผู้มาร่วมงานในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า  ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งจะเป็นการแจกจ่ายยาดม ร่ม น้ำดื่ม และพัด ตลอดช่วงระยะเวลางานพระพิธีธรรม
 
ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด โดยเฉพาะธนาคารของรัฐนำสิ่งของมาให้บริการ อนึ่งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐจะนำงบสำหรับจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)  มาเพื่อใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2559 เวลา : 15:34:33

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:45 pm