ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดูแลปชช.-ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุน


 


โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ เน้นย้ำวางแผนบูรณาการดูแลประชาชนให้เกิดความอุ่นใจ กินอิ่ม เดินทางสะดวก ไม่เจ็บป่วยหรือพลัดหลง พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีและคนไทยคนหนึ่ง ได้เดินทางไปรับฟังรายงานสรุปและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางไปถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

“ท่านนายกฯ ได้สอบถามการทำงาน โดยเฉพาะปัญหาและอุปสรรคในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เช่น การบริการอาหารและน้ำดื่ม การเดินทางและการจราจรโดยรอบ โดยเน้นย้ำให้แต่ละหน่วยงานบูรณาการประสานการปฏิบัติและวางแผนให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนรู้สึกอุ่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่”

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีมีข้อห่วงใยเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยของประชาชนที่ต้องอยู่รวมกันเป็นจำนวนมากทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนชรา บางครั้งต้องตากแดดและฝนจนเจ็บป่วย จึงขอให้หน่วยแพทย์และพยาบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์ป้องกันการพลัดหลง โดยเฉพาะเด็กเล็กกับผู้ปกครอง

“ท่านนายกฯ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่าย ตลอดจนบริษัท ห้างร้าน มูลนิธิ สมาคม และผู้มีจิตอาสาทุกคน ที่ได้มีส่วนร่วมให้บริการประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเน้นว่าการปฏิบัติงานทุกอย่างเป็นที่สนใจไปทั่วโลก ไม่เฉพาะแต่ภายในประเทศเท่านั้น ดังนั้น หากมีการจัดระเบียบที่ดีและดำเนินการได้อย่างราบรื่น ก็จะช่วยสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้แก่ประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังให้ข้อคิดแก่ผู้ปฏิบัติงานด้วยว่า การทำงานจะต้องมองนอกกรอบและรู้จักคิดหาวิธีการใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ เช่น นอกจากจะให้บริการอาหาร น้ำดื่ม และดูแลสุขภาพของประชาชนแล้ว เป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้บริการย้อมสีเสื้อผ้าให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่บริเวณท้องสนามหลวงหรือบริเวณใกล้เคียง เป็นต้น”
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2559 เวลา : 18:55:14

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:08 am