ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสท.ให้สถานีโทรทัศน์สลับสับเปลี่ยนเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล


 


พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) นัดพิเศษ ครั้งที่ 3/2559 วันที่ 19 ต.ค. 2559 ได้พิจารณาเรื่อง การกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กรณีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เพิ่มเติม ครั้งที่ 2 โดยให้สามารถดำเนินรายการให้มีความหลากหลาย และยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศการถวายความอาลัยในช่วงเวลา 30 วัน โดยมีมติดังต่อไปนี้

 1. การถ่ายทอดพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกเหนือจากการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ในกรณีที่พระบรมวงศานุวงศ์ หรือกษัตริย์ต่างประเทศมาร่วมในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล จะออกอากาศสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ซึ่งหากสถานีโทรทัศน์ใดประสงค์จะเชื่อมโยงสัญญาณก็สามารถทำได้ รวมถึงการเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ออนไลน์ของแต่ละสถานีที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วย และเพื่อเป็นการร่วมถวายความอาลัย ที่ประชุมฯมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือไปยังสถานีโทรทัศน์ในระบบภาคพื้นดิน สลับสับเปลี่ยนกันเชื่อมโยงสัญญาณในกรณีที่พระบรมวงศานุวงศ์ หรือกษัตริย์ต่างประเทศมาร่วมในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
 
 

 

และ 2. รูปแบบการนำเสนอรายการนอกเหนือเวลาการเชื่อมโยงสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อครบระยะเวลา 7 วัน (วันที่ 21 ต.ค. 2559) ให้ถือปฏิบัติตามมติ กสท. นัดพิเศษครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวมถึงแนวทางการออกอากาศที่ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ส่วนการออกอากาศรายการนอกเหนือจากรายการข่าวสาร สาระ สามารถนำรายการที่อยู่ในระดับความเหมาะสมสำหรับปฐมวัย (ป) เด็ก (ด) และทั่วไป (ท) รวมถึงการโฆษณามาออกอากาศได้ แต่ขอให้สถานีระมัดระวังในการออกอากาศและตรวจสอบไม่ให้ขัดหรือแย้งกับมติ กสท. นัดพิเศษครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวมถึงแนวทางการออกอากาศที่ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ขอให้ควบคุมระดับสีเพื่อคงบรรยากาศการถวายความอาลัยไปตลอดระยะเวลา 30 วัน



 
 

LastUpdate 20/10/2559 11:14:46 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:30 pm