ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SQ เผยหุ้นไอพีโอจำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดจองซื้อ พร้อมเข้าเทรด26 ตุลาฯ นี้


 


          
สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) เผย หุ้นไอพีโอจำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดจองซื้อ นักลงทุนให้การต้อนรับอบอุ่น พร้อมเข้าเทรดพุธที่ 26 ตุลาฯ นี้
          
บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึง การวางแผนงานในเหมือง การปฏิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครื่องจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับ EGAT กว่า 30 ปี จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันพุธที่ 26 ตุลาคม
         
 นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือSQ กล่าวว่า "บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจหุ้นไอพีโอของ SQ โดยส่วนตัวต้องยอมรับว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเกินความคาดหมาย จากการเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยนั้น ช่วยสร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้กับนักลงทุน ดังนั้น เมื่อมีการเปิดจองซื้อหุ้น SQ วันแรกในวันศุกร์ที่ 14ตุลาคมที่ผ่านมา หุ้นไอพีโอจำนวน 380 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.20 บาท ถูกจองซื้อจนหมดตั้งแต่วันแรก กอปรกับการตอบรับจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) สูงถึง 7 เท่า จึงส่งผลให้หุ้นที่มีไม่พอจำหน่ายให้กับผู้สนใจจองซื้อได้ทุกคน สำหรับท่านที่พลาดโอกาสในการจองซื้อ ผมขอแจ้งให้ทราบว่า SQ จะเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันพุธที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง"
          
นายศาศวัต กล่าวต่อว่า "สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการขุด-ขนดินและถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ และโรงไฟฟ้าหงสา ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมทั้งสิ้น 1,354 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับรายได้จากการให้บริการ 841 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ด้านกำไรสุทธิ ครึ่งปีแรกของปี 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 135 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 57 ล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ในส่วนของแบ็กล็อก (ปริมาณงานที่ยังไม่รับรู้รายได้) ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทฯ มีปริมาณงานคงเหลือในมือจากทั้ง 3 โครงการ อันได้แก่ โครงการเหมืองแม่เมาะ โครงการที่ 7 และ 8 โครงการเหมืองหงสา รวม 36,442 ล้านบาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ต.ค. 2559 เวลา : 12:19:44

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:07 am