ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TPRIME REIT นำหน่วยทรัสต์เข้าซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใต้ตัวย่อหลักทรัพย์ 'TPRIME'


 


ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี หรือ TPRIME REIT ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนพร้อม มั่นใจศักยภาพการดำเนินธุรกิจ บิ๊กบอส "สุชาติ เจียรานุสสติ" เตรียมนำเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ และโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ มูลค่ารวมสองโครงการไม่เกิน 7,220 ล้านบาท ระบุอนาคตสดใส เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางศูนย์กลางย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) และมีคู่แข่งน้อยราย พร้อมเดินหน้านำหน่วยทรัสต์เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ เร็วๆนี้ ภายใต้ตัวย่อหลักทรัพย์ "TPRIME"
         
 นายสุชาติ เจียรานุสสติ กรรมการบริหาร บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ TPRIME REIT ปรากฏว่าได้รับความสนใจและการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดี แสดงถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนในศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ที่จะเข้าลงทุน คือ โครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ และโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ 
          
"กระแสตอบรับจากนักลงทุนค่อนข้างดี หลังจากได้เปิดให้จองซื้อเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้ บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ในการบริหารกองทรัสต์" นายสุชาติกล่าว
          
ทั้งนี้ หน่วยทรัสต์ที่เสนอขายมีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 547,500,000 หน่วย ราคาเสนอขายที่ 10 บาทต่อหน่วย โดยผู้จัดการกองทรัสต์มีแผนในการนำหน่วยทรัสต์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเร็วๆนี้ โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์คือ "TPRIME" เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไปได้มีโอกาสเข้ามาลงทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ และเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหน่วยทรัสต์ 
          
TPRIME REIT มีจุดแข็งที่สำคัญคือ ตั้งอยู่ตามแนวเส้นทางคมนาคมหลักในเขตศูนย์กลางย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) โดยโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ เชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอโศก และรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท ส่วนโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ เชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม จึงถือเป็นทำเลที่ดี ส่งผลให้ที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอทั้งจากค่าเช่าพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านค้า นอกจากนี้ ผู้เช่าอาคารทั้ง 2 โครงการประกอบธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม และมีความเข้มแข็งทางการเงิน ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาแม้ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนทีมผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ก็มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถสูงอีกด้วย และที่สำคัญคู่แข่งในตลาดมีน้อย เนื่องจากโอกาสที่จะสร้างตึกอาคารสำนักงานในบริเวณใกล้เคียงต้องใช้เวลานานพอสมควร และที่สำคัญราคาที่ดินอยู่ในระดับสูงอีกด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ต.ค. 2559 เวลา : 14:04:40

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:35 am