ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คมนาคมยืนยันมีรถบริการเพียงพอรองรับ ปชช.เดินทางร่วมลงนามแสดงความอาลัย 22-24 ต.ค.


 


กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน     ช่วง 22-24 ต.ค. 59 ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ยืนยัน!!! มีรถให้บริการเพียงพอจากทุกจังหวัดเข้าสู่กทม. และรองรับการเดินทางเชื่อมต่อไป-กลับสนามหลวง ด้านกรมการขนส่งทางบก คุมเข้ม!!! รถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ห้ามฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนเด็ดขาด พร้อมย้ำให้มอบบริการที่ดีที่สุดแก่ประชาชน  

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางเข้าร่วมลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมากในช่วงวันที่ 22 - 24 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่อง โดยในส่วนของกรมการขนส่งทางบกได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทุกหน่วยงาน             จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนภายในเต็นท์ที่กระทรวงคมนาคมจัดไว้เป็นจุดรับรองประชาชน บริเวณประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมแจกน้ำดื่ม “ฟรี” แก่ประชาชน 

ในด้านความสะดวกและความปลอดภัยในการรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย กรมการขนส่งทางบกได้กำชับสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนอย่างใกล้ชิด จัดเตรียมรถโดยสารประจำทางและรถโดยสารไม่ประจำทางให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชนจากทุกจังหวัดมายังกรุงเทพมหานคร 

สำหรับในส่วนกลางได้จัดเจ้าหน้าที่แนะนำบริการรถสาธารณะและบริหารจัดการระบบขนส่งสาธารณะให้เพียงพอ รองรับการเดินทางเชื่อมต่อจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จุดจอดที่สำคัญต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปกลับสนามหลวง โดยให้หน่วยงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและจัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการใช้บริการรถสาธารณะซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจัดไว้บริการฟรีเพื่อประชาชน พร้อมทั้งขอขอบคุณสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทยที่จัดบริการรถปรับอากาศรับ-ส่ง ให้บริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จำนวน 40 คัน 4 เส้นทาง

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของมาตรการดูแลความปลอดภัยรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่อำนวยความสะดวก ควบคู่กับการลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัย ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะตามจุดจอด จุดเชื่อมต่อทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลการให้บริการของรถสาธารณะทุกประเภทให้มีคุณภาพและห้ามเอาเปรียบประชาชนโดยเด็ดขาด และขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งช่วยกันดูแลและให้บริการประชาชนให้ดีที่สุด และเพิ่มจำนวนพนักงานประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เพียงพอต่อการบริการสอบถามข้อมูลการเดินทางและรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน และพร้อมดำเนินการติดตามตัวผู้ถูกร้องเรียนทันที
 
โดยจะแจ้งผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรงทาง SMS ภายใน 1 - 2 วัน ทั้งนี้ ขอให้ผู้ร้องเรียนระบุรายละเอียดรถและผู้ขับรถคันที่กระทำความผิด เช่น หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ วันเวลาสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งจะทำให้กระบวนการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั้งนี้ หากพบรถโดยสารสาธารณะฝ่าฝืนกฎหมายจะถูกลงโทษสูงสุดทันทีทุกกรณี และหากเป็นการกระทำผิดซ้ำพิจารณาถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตขับรถด้วย อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2559 เวลา : 10:46:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:29 pm