ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลแจงข่าวในโซเชียลยกเลิกวันหยุดปี 2560 ไม่จริง วอนหยุดแชร์


 

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียว่ามีการยกเลิกและกำหนดวันหยุดประจำปี 2560 ใหม่ เช่น ยกเลิกวันหยุดฉัตรมงคล วันที่ 5 พ.ค. พร้อมทั้งให้ดาวน์โหลดปฏิทินใหม่ได้ด้วย ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในเรื่องนี้ และหากมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงใหม่ คณะรัฐมนตรี (ครม.)จะต้องเป็นผู้อนุมัติอย่างเป็นทางการก่อน

         
 “การปล่อยข่าว หรือเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงผ่านโซเชียลมีเดีย อาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและส่งผลเสียหาย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบแหล่งที่มาว่า มาจากที่ใด เพราะถือเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง ไม่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว หรือหากพบเบาะแสที่เป็นประโยชน์ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี)โดยด่วน”พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
          
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวหรือข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง และให้ติดตามข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเท่านั้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีความเข้าใจและเห็นใจทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะต้องจัดทำปฏิทินล่วงหน้า แต่เชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงเหตุผลและความจำเป็น โดยรัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และแจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบโดยเร็วต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2559 เวลา : 10:50:37

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:04 am