ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กป้อม'ตรวจความเรียบร้อยที่สนามหลวง /สร้างสะพานแบรี่เพิ่มอีก 1จุด


 

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการปฏิบัติที่สำคัญของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง วันนี้(23 ต.ค.) ว่าในช่วงเช้าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และรับฟังการบรรยายสรุป 


พลเอกประวิตร ได้ฝากข้อห่วงใยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหน.คสช.มาแจ้งให้ทุกส่วนราชการได้รับทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ

เช่น 1.เรื่องของมิจฉาชีพ ถ้าพบต้องจับกุมอย่างจริงจัง รวมถึงให้พยายามหาแนวทางป้องกันด้วย  2.เรื่องแนวทางบริหารจัดการเพื่อดูแลผู้เจ็บป่วยขั้นรุนแรง เร่งด่วนให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ3.เรื่องงานจราจร พยายามบริหารงานด้านงานจราจรในบริเวณพื้นที่ รวมถึงทางเข้าทางออกต่างๆ ให้เกิดการความคล่องตัวและมีความสะดวกในระดับหนึ่ง4.เรื่องการแจกจ่ายอาหารหรือเครื่องดื่มดำเนินการให้เป็นระบบ และมีความทั่วถึง5. เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลแก้ปัญหาในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก หรือการให้บริการต่างๆ  6. เรื่องการทำกิจกรรมใกล้ๆ กำแพงพระบรมมหาราชวัง ไม่มีข้อห้าม เพียงขอความร่วมมือให้อยู่ในขอบเขตพื้นที่ที่เหมาะสม โดยไม่ควรไปกระทบ หรือ ทำลายสีสันความสวยงามของกำแพง

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมในงานช่วยจราจรสำหรับคนเดินเท้าคือ ในส่วน กห.โดย ทบ.จะมีการสร้างสะพานแบรี่ เพิ่มเติมให้อีก 1จุด เพื่อให้คนสามารถเดินข้ามคลองหลอดได้สะดวก ตรงบริเวณหลังกระทรวงกลาโหม ข้างๆ สะพานช้างโรงสีผบ.ทบ.จึงได้สั่งการให้หน่วย กองพันทหารช่างที่9 จากกาญจนบุรีให้มาดำเนินการจัดสร้างในคืนนี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ต.ค. 2559 เวลา : 14:09:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:48 am