ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สุวพันธุ์'ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมอำนวยความสะดวกปชช. ถวายสักการะพระบรมศพ


 


เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมา ศตส. กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร (กอร.กทม.) และผู้แทนทุกหน่วยงาน ได้ปรับการปฏิบัติหลายส่วนให้มีความเหมาะสมมากขึ้น อาทิ การเดินทางทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยขอให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพิ่มบริการรถรับ-ส่งจากจุดจอดรถ 8 แห่ง รวมถึงกรมเจ้าท่า กองทัพเรือ และตำรวจน้ำเพิ่มเรือบริการ เนื่องจากการเดินทางโดยเรือมีความสะดวกมากกว่า 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยปรับการจราจรตามแผนในแต่ละช่วงเวลา จัดระเบียบการนำสิ่งของเข้ามาส่งในพื้นที่ชั้นใน การระบายประชาชนจำนวนมากออกจากพื้นที่ในเวลาเดียวกัน การให้สายตรวจดูแลความปลอดภัยพร้อมดำเนินการต่อกลุ่มมิจฉาชีพอย่างต่อเนื่อง 

ด้านการแพทย์ทุกส่วนบูรณาการในเรื่องการเข้าถึงพื้นที่ การรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐาน การส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยายาลศิริราช วชิรพยาบาล หรือโรงพยาบาลอื่นๆทางเรือ แพทย์ห่วงเรื่องอากาศร้อน เป็นลมได้ง่าย บางคนมีโรคหัวใจ นอกจากมีจุดให้บริการทางการแพทย์แล้ว ได้เสริมอาสากู้ชีพของการแพทย์ฉุกเฉินเป็นชุดเดินเท้าเข้าตามพื้นที่ด้วย 

ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่มมีส่วนที่ทรงพระราชทานให้ประชาชน มีมูลนิธิต่างๆช่วยทำโรงครัวมากกว่า 22 ราย รวมถึงจากทุกกระทรวงที่จัดเสริม และประชาชนที่นำมาให้ซึ่งกันและกันด้วย ทางกองอำนวยการร่วมจัดระบบให้มีความทั่วถึง ปัจจุบันเรื่องการรักษาความสะอาดและเก็บขยะ ได้นิสิต นักศึกษา และนักเรียนจากทุกสถาบันอาสามาช่วยจำนวนมาก กำลังของอาสาสมัครนักเรียนนักศึกษาช่วยได้หลายเรื่องและมีประสิทธิภาพ สำหรับการอำนวยความสะดวกเข้าถวายสักการะและแสดงความอาลัยนั้นทำได้รวดเร็วขึ้นและเป็นระบบ ประชาชนได้เข้าไปเป็นจำนวนมากขึ้น เฉลี่ยวันละประมาณ 31,000 คน โดยกอร.รส. จะดูแลการปฏิบัติในภาพรวม
          
นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ศตส.และทุกฝ่ายกำลังวางแผนการปฏิบัติสำหรับวันที่ 28 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาจำนวนมากทุกวัน โดยมีการประชุมร่วมกับสำนักพระราชวัง ในวันนี้(24 ต.ค.) นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ศตส.จะประชุมพิจารณาแผนและความพร้อม สำหรับการดูแลประชาชนจากต่างจังหวัด นอกจากระบบให้การดูแลและบริหารจัดการตามปกติที่จะทำต่อไป กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดได้จัดระบบนำประชาชนเข้ามาอีกทางหนึ่งเพื่อให้โอกาสผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะด้วยปัจจัยอะไรก็ตาม สามารถเดินทางมาได้ จำนวนที่จัดไว้ก็สามารถปรับได้ในอนาคต  เมื่อประเมินสถานการณ์จริงได้แล้ว และไม่ได้จำกัดสิทธิ์ของประชาชนที่สามารถเดินทางเข้ามาด้วยตนเองได้ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายและประชาชนที่ช่วยกันและร่วมมือกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ขอให้ช่วยกันรักษาความงดงามเช่นนี้ต่อไป
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 24 ต.ค. 2559 เวลา : 12:35:58

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:39 pm