ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการโอนย้าย RMF และ LTF กรณีต้องเลิกกองทุน


 


ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงเกณฑ์การโอนย้ายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ในกรณี RMF และ LTF ต้องเลิกกองทุน โดยเปิดให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) สามารถใช้ดุลพินิจในการโอนย้ายได้เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการมากขึ้น ในขณะที่ผู้ลงทุนยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่อเนื่อง

ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะปรับเกณฑ์การโอนย้ายการลงทุนของ RMF และ LTF ไปยัง RMF หรือ LTF อื่น เมื่อมีการเลิกกองทุน อาทิ

- ยกเลิกการกำหนดให้ผู้ลงทุนแสดงเจตนาล่วงหน้าเกี่ยวกับการโอนย้าย

- ให้ บลจ. สามารถใช้ดุลพินิจในการโอนย้ายไปยัง RMF และ LTF อื่นได้ แต่ต้องระบุแนวทางการใช้ดุลพินิจไว้ในรายละเอียดโครงการ เพื่อให้ผู้ลงทุนทราบล่วงหน้า

- บลจ. ต้องแจ้งแนวทางการดำเนินการให้ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบถึงสิทธิในการโอนย้ายไปยัง RMF หรือ LTF อื่นที่ต้องการ โดยผู้ลงทุนจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมในการโอนย้าย กรณีอยู่ภายใน บลจ. เดียวกัน และอยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ ไม่รวมค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหลักทรัพย์

ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th/hearing) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6293 หรือทาง email thanikul@sec.or.th  จนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2559 เวลา : 11:53:59

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:58 am