ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯขอให้ปชช.ช่วยกันเผยแพร่พระราชกรณียกิจ


 


วันนี้ (25 ตุลาคม 2559) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชนถึงประเด็นในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

เรื่องการดูแลรักษาความสงบในช่วงระหว่างพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า ทางศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ได้ดำเนินการร่วมกับหลายหน่วยงานอย่างเต็มกำลัง และในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค. 59)จะมีการจัดการประชุม เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของที่พักอาศัย การแจกจ่ายอาหาร รวมไปถึงการดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณพื้นที่ รวมถึงการดูแลสุขภาพของประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธี จึงได้มีการจัดบริเวณพื้นที่สำหรับการปฐมพยาบาลไว้ในเบื้องต้น แต่ทั้งนี้ประชาชนจะต้องดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย

เรื่องของการสืบราชสันตติวงศ์ รัฐบาลจะมีการประชุมหารือร่วมกับสำนักพระราชวัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว เพื่อหารายละเอียดให้ได้มากที่สุด และจะมีการแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

เรื่องของความขัดแย้งของพี่น้องประชาชน นายกรัฐมตรี กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนกระทำการใด ๆ จะต้องคำนึงถึงเหตุผลเป็นหลัก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ดังเช่นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ที่ได้รวมพลังสามัคคีเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยไม่มีการบังคับใด ๆ จากรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและสมควรที่จะปฏิบัติต่อไป 

นอกจากนี้ รัฐบาลต้องการให้ประชาชนทุกคนช่วยกันเผยแพร่พระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงริเริ่มไว้ และร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินเชื่อมโยงให้สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่าน รวมทั้งเคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านกระทำเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ประชาชนเองก็ควรนำสิ่งเหล่านี้ไปต่อยอดกับการพัฒนาร่วมกันด้วยความสามัคคี เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน ร่วมมือกันนำสิ่งเหล่านี้สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ตนเอง และนำประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2559 เวลา : 16:13:22

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:31 am