ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
CPF ซื้อธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์บก เลี้ยงและจำหน่ายไก่ ในมณฑลฟูเจี้ยนของจีนมูลค่า 1.7 พันลบ.


 


บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งว่า ให้บริษัทย่อย Chia Tai (China) Investment Co., Ltd. (CTCI) ตกลงที่จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Fujian Sumpo Foods Holding Co., Ltd. (Fujian Sumpo) คิดเป็น 70% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว จาก Sumpo International Holdings Limited และ Longyan Huiren Investment Co., Ltd. มูลค่ารวมทั้งสิ้น 323 ล้านเรนมินบี หรือประมาณ 1,688 ล้านบาท ทั้งนี้ ภายหลังจากการทำรายการเสร็จสมบูรณ์ Fujian Sumpo จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF
         
ทั้งนี้ Fujian Sumpo จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อปี พ.ศ.2541 ในประเทศจีน ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์บก เลี้ยงและจำหน่ายไก่ และผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ ในมณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน
         
การเข้าลงทุนครั้งนี้ CPF จะใช้กระแสเงินสดภายในกลุ่ม CPP  ประโยชน์ที่จะได้รับ คาดกว่าการเข้าลงทุนใน Fujian Sumpo จะช่วย CPP ในการขยายฐานธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารในประเทศจีน และช่วยเสริมการเป็นผู้นำด้านเกษตรอุตสาหกรรมในประเทศจีนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
          
นอกจากนี้  CPF จะเข้าลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทร่วมที่จัดตั้งขึ้นใหม่ คือ Rui Mu Foods Company Limited จัดตั้งในประเทศไต้หวัน ประกอบธุรกิจไก่ไข่  ทุนจดทะเบียน 100,000,000 ดอลลาร์ไต้หวัน  โครงสร้างผู้ถือหุ้น  Charoen Pokphand Enterprise (Taiwan) Co., Ltd. (CPEA) ถือหุ้น 52% นิติบุคคลสัญชาติไต้หวัน 1 รายถือหุ้น 48%
 
และเข้าลงทุนใน C.P. Food (Hengshui) Co., Ltd. บริษัทย่อยจัดตั้งที่ประเทศจีน ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารในมณฑล Hebei ประเทศจีน ทุนจดทะเบียน 192,000,000 เรนมินบิโดย CP Food Investment Limited ถือหุ้น 100%
          
นอกจากนั้น จะเข้าถือหุ้นใน บริษัท สยาม ริเวีย จำกัด จัดตั้งที่ประเทศไทย ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ประกอบธุรกิจภัตตาคาร โดย บมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) (CPFTHA) ถือหุ้น 30% นิติบุคคลสัญชาติไทย 1 ราย  และบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย 3 ราย ถือหุ้นอีก 70%
 

บันทึกโดย : วันที่ : 26 ต.ค. 2559 เวลา : 09:58:14

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:19 am