ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯแจงกรณีคลิปชาวต่างชาติให้บริการรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวที่หาดป่าตองเป็นการเข้าใจผิด


 


กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงกรณีคลิประบุชาวต่างชาติให้บริการรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง เป็นการเข้าใจผิด โดยให้ผู้เผยแพร่คลิปขอโทษชาวต่างชาติและลงข้อความชี้แจงข้อเท็จจริงในสื่อออนไลน์เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดแล้ว ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เตือนรถรับจ้างในพื้นที่ต้องให้บริการที่ดี       ห้ามเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

 
นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีคลิปที่เผยแพร่   ทางสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่ามีชาวต่างชาติดำเนินธุรกิจเช่ารถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ประสานสถานีตำรวจภูธรป่าตอง และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที พบว่า เป็นการเข้าใจผิด ของกลุ่มรถรับจ้างในพื้นที่ โดยชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าวเป็นชาวอิสราเอลและเป็นญาติพี่น้องกัน ทั้งหมดเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตโดยเช่ารถตู้ของ บริษัท โตโยต้าลิสซิ่ง จำกัด จากกรุงเทพมหานคร ไม่ได้นำรถมารับจ้างตามที่ถูกกล่าวอ้าง    แต่อย่างใด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายเอกพันธ์ ทองหอม ผู้ขับรถรับจ้างคู่กรณีและเป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว       ขอโทษชาวต่างชาติและให้ดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงทางสื่อออนไลน์เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดแล้ว พร้อมทั้งกำชับตักเตือนนายเอกพันธ์ในฐานะผู้ให้บริการรถรับจ้างในพื้นที่ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานการให้บริการ ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมมือกับตำรวจ ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครองประจำท้องที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและดูแลการให้บริการรถรับจ้างในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำกับดูแลและป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาสเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดี เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเข้มข้นจริงจังเพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยเฉพาะในจังหวัดที่มี   แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยความผิดที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการท่องเที่ยว จะลงโทษในอัตราโทษสูงสุดทุกกรณี หากพบพฤติกรรมผิดซ้ำซากในข้อหาความผิดเดิม พิจารณาพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที ในส่วนกรณีความผิดทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวร้ายแรง เช่น พฤติกรรมลามกอนาจาร ส่งตัวดำเนินคดีและเพิกถอนใบอนุญาตทันที เพื่อยกระดับรถโดยสารสาธารณะให้เป็นบริการที่มีมาตรฐาน เสริมสร้างภาพลักษณ์แก่นักท่องเที่ยวทั้ง  ชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ หากพบปัญหารถโดยสารสาธารณะให้บริการไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด     







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ต.ค. 2559 เวลา : 16:27:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:25 am