ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ส่งออกสินค้าอาหารนวัตกรรมไทยอินเทรนด์สร้างชื่อในงานอาหารระดับโลกที่ฝรั่งเศส


 



นางมาลี  โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า         ผู้ส่งออกสินค้าอาหารไทยจำนวน 6 ราย ได้รับคัดเลือกจากผู้จัดงานแสดงสินค้า SIAL 2016 ให้จัดแสดงสินค้าในโซน SIAL Innovation Selection ที่รวบรวมสินค้าอาหารที่มีนวัตกรรมและความแปลกใหม่จากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยงาน SIAL 2016 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มใหญ่ระดับโลก จัดขึ้น ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 – 20 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา

 
 

“กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินการส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าไทย โดยเฉพาะสินค้าอาหารให้มีการพัฒนาสินค้า สร้างความแตกต่าง และนำนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าตามนโยบายประเทศไทย 4.0 และเป็นที่น่าภูมิใจว่าผู้ประกอบการสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทยได้คิดค้น พัฒนา และสร้างมูลค่าให้กับสินค้าจนได้รับคัดเลือกให้ร่วมแสดงสินค้าในโซน SIAL Innovation Selection ซึ่งผู้จัดงาน SIAL ได้คัดเลือกสินค้าอาหารกว่า 500 รายการจากทั่วโลกที่มีนวัตกรรมและกำลังจะวางตลาดหรือวางตลาดในช่วงไม่เกิน 2 ปีที่ผ่านมา ให้ผู้ที่เข้าชมงานได้ติดตามสินค้าและเทรนด์อาหารใหม่ของโลก โดยมีการแบ่งสินค้าที่จัดแสดงเป็น 4 ประเภท ได้แก่ สินค้าผู้บริโภค ส่วนประกอบอาหาร บริการด้านอาหาร และกระบวนการหรือเทคโนโลยีในการผลิตและบรรจุภัณฑ์” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

 
 
 

สินค้าไทยที่รับคัดเลือกให้จัดแสดงใน SIAL Innovation Selection จำนวน 6 รายการ ได้แก่ น้ำมันข้าวกล้อง (Virgin Brown Rice Oil) จากแบรนด์ฮักปัน ของบริษัท เมดิฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวของโลกที่ผลิตน้ำมันข้าวกล้องจากข้าวไทย ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระและประกอบด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลายประเภท ได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงเป็นสินค้าสุขภาพที่มีนวัตกรรมด้านกระบวนการผลิต

 

น้ำดื่มสมุนไพร จากแบรนด์กำลังใจ ของบริษัท เอ็ม-ปาตี้ อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นน้ำดื่มทำจากสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่ ขิง พุทราจีน และเห็ดหูหนูดำ มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงของอาการที่เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือดสมองและหัวใจ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสินค้าสุขภาพที่มีนวัตกรรมในด้านสูตรอาหารและส่วนประกอบ

 

เครื่องดื่มขนมไทย (ข้าวเหนียวมะม่วงและน้ำกะทิทุเรียน) แบรนด์ช้างคู่ลูกโลก ของบริษัท เอราวัณฟูด จำกัด (มหาชน) มีความแปลกใหม่ด้านรสชาติ ได้รับคัดเลือกเป็นสินค้าสุขภาพที่มีนวัตกรรมในด้านสูตรอาหารและส่วนประกอบ นอกจากนี้ เครื่องดื่มขนมไทยยังได้รับการแนะนำจากเชฟระดับโลกชาวฝรั่งเศส Mr. Joel Robuchon ในแผ่นพับพาชมงาน SIAL 2016 อีกด้วย

 

 

ขนมขบเคี้ยวทำจากมะพร้าวและธัญพืช แบรนด์โคโค่ แจ๊ส ของบริษัท เฮสโก ฟู้ด อินดัสทรี่ จำกัด เป็นอาหารทานเล่นที่มีประโยชน์ ปราศจากสารกันบูดและกลูเตน เหมาะกับผู้รักสุขภาพ ได้รับคัดเลือกเป็นสินค้าสุขภาพที่มีนวัตกรรมในด้านสูตรอาหารและส่วนประกอบ

 

น้ำมะพร้าวอัดลม (Sparkling Coconut Water) แบรนด์บลองค์ โคโค่ ของบริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด (มหาชน) ทำจากน้ำมะพร้าวร้อยเปอร์เซ็นต์ ปราศจากการแต่งรส ปราศจากน้ำตาล มีรสชาติที่แปลกใหม่ ได้รับคัดเลือกเป็นสินค้ามีนวัตกรรมในด้านส่วนประกอบและบรรจุภัณฑ์

 
 

สินค้ารายการสุดท้าย ได้แก่ เวเฟอร์ข้าวออร์แกนิคสำหรับเด็กเล็ก แบรนด์แฮปปี้ไบท์ส ของบริษัท นำเชา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นทางเลือกใหม่ของอาหารว่างสำหรับเด็กเล็กที่มีคุณค่าทางโภชนาการและปลอดสารเคมี รวมทั้งยังช่วยเรื่องพัฒนาการของฟันให้แก่เด็กเล็กอีกด้วย

 
อนึ่ง งานแสดงสินค้า SIAL 2016 มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 6,300 บริษัท จาก 105 ประเทศทั่วโลก มีผู้เข้าชมงานประมาณ 150,000 ราย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสนับสนุนผู้ส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มไทยเข้าร่วมงานจำนวน 134 บริษัท บนพื้นที่ 1,400 ตารางเมตร ภายใต้คูหาประเทศไทย ผลการเข้าร่วมงานของผู้ประกอบการไทยครั้งนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จดีเยี่ยม มีมูลค่าสั่งซื้อทันทีกว่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากการเข้าร่วมงานครั้งที่ผ่านมาร้อยละ 20 และคาดการณ์มูลค่าสั่งซื้อภายใน 1 ปีอีกกว่า 490 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากครั้งที่ผ่านมาร้อยละ 41 สินค้าที่ได้รับความสนใจได้แก่ ผลไม้อบแห้ง สับปะรดกระป๋อง อาหารออร์แกนิค ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ น้ำมะพร้าวกระป๋อง ไอศรีมผลไม้ กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม อาหารทะเลแช่แข็ง ปลาทูน่ากระป๋อง อาหารพร้อมรับประทาน (โดยเฉพาะต้มยำกุ้ง) ข้าวกล้อง ข้าวหอมนิล และเครื่องปรุงรสต่างๆ

 




 

บันทึกโดย : วันที่ : 27 ต.ค. 2559 เวลา : 10:27:00

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:43 pm