ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทบ.เปิดค่ายทหารเป็น'จุดพักรถ' บริการประชาชนเดินทางกราบถวายบังคมพระบรมศพ


 


 เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ตามที่ทางสำนักพระราชวังกำหนดเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. เป็นต้นไปนั้น ในส่วนของกองทัพบกซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่อให้สามารถรองรับคลื่นมหาชนได้อย่างเหมาะสม และประชาชนได้รับความสะดวกอย่างดีที่สุดภายใต้แนวทางของรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคสช. ได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ในทุกจังหวัด ประสานการปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเป็นส่วนรวม ตามที่กระทรวงมหาดไทยจัดลำดับการเดินทางของแต่ละจังหวัดไว้แล้ว ในช่วงวันที่ 29 ต.ค. 59 - 20 ม.ค. 60 โดยกกล.รส.ในแต่ละพื้นที่จะเข้าช่วยดูแลประชาชนตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเดินทางของแต่ละจังหวัด พร้อมกันนี้ได้เปิดค่ายทหารตามเส้นทางผ่านเป็นจุดพักรถพักคนระหว่างทางด้วย ดังนี้ในพื้นที่ภาคเหนือจุดพักรถระหว่างทางอยู่ที่ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น และค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ภาคใต้ค่ายธนะรัชต์จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคกลาง จุดพักระหว่างทางจะอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 4

ในทุกจุดพักระหว่างทางจะมีเจ้าหน้าที่ทหารร่วมให้การดูแลประชาชน พร้อมจัด สิ่งอำนวยความสะดวกด้าน อาหาร เครื่องดื่ม สุขา และบริการแพทย์ โดยเมื่อเดินทางเข้าสู่พื้นที่ กทม. ซึ่งได้มีการจัดจุดพักรอไว้ 2 แห่ง คือ ศูนย์ประชุมอิมแพคเมืองทองธานี และพื้นที่พุทธมณฑล ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 (กกล.รส.ทภ.1) จะเข้าช่วยบริหารจัดการทั้งเรื่องพื้นที่จอดรถ การเปลี่ยนถ่ายพาหนะไปยังจุดรับส่งบริเวณถนนราชดำเนิน และเข้าสู่พื้นที่สนามหลวงต่อไป รวมทั้งการให้คำแนะนำการปฏิบัติในการเข้าเฝ้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 59 กองทัพบก จะนำนักศึกษาวิชาทหาร นักเรียนนายร้อยและนักเรียนพยาบาลจาก 4 เหล่าทัพ และนักเรียนแพทย์ทหารของกองทัพบก จำนวน 200 ต่อวัน เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง เน้นการจัดระเบียบบุคคลที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ รวมทั้งการร่วมเป็นจิตอาสา เพื่อดูแลสิ่งของที่นำมาบริการประชาชนในพื้นที่สนามหลวงด้วย อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ประชาชนจะเดินทางเข้ามากราบถวายพระบรมศพนั้น เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในนามของรัฐบาลจะร่วมกันดูแลประชาชนและบริหารจัดการทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในบริเวณโดยรอบพระมหาราชวังและสนามหลวงให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดี ที่สำคัญให้ประชาชนได้รับความสะดวกและสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพตามที่ตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2559 เวลา : 14:16:15

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:21 pm