ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ท่องเที่ยวฯประชุมเตรียมการรองรับนทท.เยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง 1 พ.ย.นี้


 

เมื่อ 28 ต.ค. 59 เวลา 13.30 น.ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชิญหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักพระราชวัง ตำรวจนครบาล กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร สมาคมมัคคุเทศก์ สมาคมโรงแรม  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็น ทางการในวันที่ 1 พ.ย. 59


โดยผู้แทนสำนักพระราชวังได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนของนักท่องเที่ยว , มัคคุเทศก์, ระบบการจองบัตร , จัดทำแนวทางอบรมมัคคุเทศก์ รวมทั้งจัดทำเส้นทางการนำเที่ยวให้มีมาตรฐาน

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำว่าการเปิดเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังจะต้องไม่กระทบต่องานพระราชพิธีและ ต่อพสกนิกรชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานถวายอาลัยฯ

นายพงษ์ภาณุกล่าวเพิ่มเติมว่ากระทรวงฯได้มีนโยบายที่จะบริการประชาชนที่จะเดินทางมาถวายอาลัยฯอย่างเต็มที่ด้วยการจัดบริการรถวิ่งรับส่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมายังถนนราชดำเนินตรงบริเวณจุดรับรองประชาชนของกระทรวงท่องเที่ยวบริเวณถนนราชดำเนิน ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ซึ่งเมื่อลงรถแล้วทางเราได้จัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มไว้คอยบริการประชาชนไว้อย่างเพียงพอ
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2559 เวลา : 17:30:11

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:12 pm