ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลติงสื่อเสนอข่าวชาวนาประกาศ'ขายที่นา'ไม่ตรวจสอบ


 


เมื่อ 29 ต.ค.59 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) และข้าราชการทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่เป็น 2 เท่า ทั้งเพื่ออำนวยการดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และขับเคลื่อนประเทศตามแนวนโยบายของรัฐบาลในท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ยังคงผันผวน ซึ่งรัฐบาลขอให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในภาคส่วนใด
          
‘นายกฯ รู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่ได้รับทราบข่าวพี่น้องประชาชนเดือดร้อน หรือลำบาก แต่รู้สึกไม่สบายใจยิ่งขึ้น เมื่อเห็นนักการเมือง สื่อมวลชนบางกลุ่ม พยายามใช้ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาสร้างกระแสความเข้าใจผิด สร้างข้อมูลเท็จ โดยไม่ตรวจสอบ ถือเป็นการทำร้าย ซ้ำเติมสังคมในช่วงเวลาที่ทุกคนมีความทุกข์ใจอยู่แล้ว เช่น การโหมข้อมูลว่ามีชาวนาจำนวนมากประกาศขายที่นา เพราะราคาข้าวไม่ดี ทั้งที่ข้อเท็จจริงพบว่าคนที่ประกาศขายเป็นคนให้เช่าที่นา ซึ่งไม่ประสงค์จะให้เช่าแล้ว จึงอยากขายเพื่อถือเงินสดเป็นก้อน บางคนไม่มีแรงงานลูกหลานทำนา จึงประกาศขาย อยากให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อมูลอย่างชัดเจน อย่าคิดมโนเอาเอง หรือเสนอความจริงครึ่งเดียวให้สังคมเข้าใจผิดๆ’ พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
         
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกฯฝากชื่นชมพี่น้องเกษตรกร รวมถึงพี่น้องชาวนาที่มีการปรับตัว ทั้งปรับเปลี่ยนการปลูกพืช การรวมตัวเป็นกลุ่มสหกรณ์สีข้าวในชุมชน ที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการหลายอย่างเพื่อสนับสนุนพี่น้องชาวนา และในวันจันทร์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว เชื่อว่าจะมีมาตรการดูแลพี่น้องเกษตรกรเพิ่มเติมออกมาอีก ขอให้รอฟังผลการพิจารณาอย่างเป็นทางการต่อไป
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ต.ค. 2559 เวลา : 12:42:29

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:41 am