ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.เตือนห้ามพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนามหลวง พบปัญหาแจ้ง 1899


 

(30 ต.ค.59) พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ กองอำนวยการร่วมฯ ท้องสนามหลวงว่า ในช่วงที่ผ่านมาพบประชาชนที่แต่งกายและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในท้องสนามหลวง เช่น แต่งกายเป็นยอดมนุษย์แล้วถ่ายภาพเซลฟีโดยมีพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลัง หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวช่วยตักเตือนหรือแจ้งกองอำนวยการร่วมฯ

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีจักรยานยนต์อาสาแอบแฝงที่เรียกเก็บค่าบริการจากประชาชน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวก่อให้เกิดภาพลบต่อจักรยานยนต์จิตอาสาส่วนใหญ่ที่ตั้งใจสร้างกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้น หากพบกรณีดังกล่าวขอให้แจ้งกองอำนวยการร่วมฯ โทร. 1899 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้มีประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามายังบริเวณท้องสนามหลวงเพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ทุกท่านที่เดินทางมายังท้องสนามหลวงโปรดระมัดระวังกระเป๋าและทรัพย์สินมีค่า และในกรณีพบวัตถุต้องสงสัยหรือเห็นกระเป๋าวางทิ้งไว้โดยไม่มีเจ้าของ กรุณาอย่าตรวจสอบเอง ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองซึ่งกระจายตามจุดต่างๆ รอบสนามหลวง หรือกองอำนวยการร่วมฯ เพื่อดำเนินการต่อไป
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 30 ต.ค. 2559 เวลา : 15:31:35

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:29 am