ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ALLA ผลงานเทิร์นอะราวด์ มั่นใจนักลงทุนจองซื้อ IPO คึกคัก


 


“ออลล่า” มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแน่น ผลงานเทิร์นอะราวด์ เชื่อนักลงทุนจองซื้อ IPO คึกคัก 31 ต.ค.-2 พ.ย.นี้ เผยราคาหุ้นที่ 2.88 บาท เหมาะสม และสอดคล้องการเติบโตในอนาคต 
 
นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ออลล่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่าในการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO ของ ALLA ในวันที่ 31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายนนี้ นักลงทุนทั่วไปจะให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นอย่างคึกคัก และการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ในการขยายโรงงาน และคลังสินค้าเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

“ALLA มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และผลประการมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องตามความต้องการของตลาด ทั้งการเพิ่มขึ้นของลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ รวมไปถึงการลงทุนภาคการผลิต และภาคการขนส่งของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ส่งสัญญาณของตัวเลขการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าเพิ่มสูงขึ้น และที่สำคัญ ALLA ยังมีการบริหาร และความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดี ถึงแม้ว่าในภาวะที่การลงทุนต่าง ๆ ชะลอตัวลง ALLA ยังสามารถมีผลการดำเนินงานที่เป็นกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง” นายธวัชชัยกล่าว
 
 
 

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ALLA กล่าวว่า หุ้น IPO ของ ALLA จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2559 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 โดยจะมีบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่งประกอบไปด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “ALLA” 

“เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ 4 จังหวัดได้แก่ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจำนวนมาก และที่สำคัญราคาเสนอขายที่ 2.88 บาท เป็นราคาที่มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต” นายนิมิตกล่าว

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ มากว่า 20 ปี โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า  และธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่อภาคการผลิต และขนส่ง รวมถึงเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายคลังสินค้า และโรงงานเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
 “การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ ALLA มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งเราหวังว่าบริษัทฯจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายองอาจกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 2556 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 2558 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 15:27:38

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:20 am