ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.ตั้งข้อสังเกตราคาข้าวตกต่ำผิดปกติมีกระบวนการสร้างกลไกหวังผลการเมือง


 



เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.  เปิดเผยว่า ที่ประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มีพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช.เป็นประธานในวันนี้  ได้ระบุถึงการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ว่า ขณะนี้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้เข้าช่วยขับเคลื่อนโครงการของรัฐบาลในหลายโครงการ ได้แก่ โครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2559/2560 โดยมีการมอบเงินช่วยเหลือให้เกษตรกรตามโครงการไปแล้วใน 7 จังหวัดภาคอีสาน รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกการเปิดปิดโกดังคลังสินค้ากลางขององค์การคลังสินค้า และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เพื่อตรวจนับข้าวคงเหลือในโกดัง และพบปะประชาชนเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับทราบความเดือดร้อนของเกษตรกรจากปัญหาราคาข้าว ซึ่งทางรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขผ่านกลไกภาครัฐ

 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า จากสภาพการณ์ในขณะนี้ อาจมองได้ว่าปัญหาราคาข้าวในปัจจุบันมีความไม่ปกติ อาจเกิดจากหลายปัจจัย รวมทั้งอาจมีกระบวนการสร้างกลไกราคาเทียมซ้ำเติมเกษตรกร เพื่อหวังผลทางการการเมือง ซึ่ง คสช.โดย กกล.รส. จะร่วมกับส่วนราชการที่รับผิดชอบโดยตรงในการเข้าตรวจสอบการรับซื้อข้าวของโรงสีในพื้นที่ต่างๆ และรับฟังข้อมูลจากเกษตรกรในทุกพื้นที่ เพื่อเสนอเป็นข้อมูลให้รัฐบาลนำไปพิจารณาบริหารจัดการในปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน

 "ท่าน ผบ.ทบ. ให้ลงไปตรวจสอบทุกจุดทั่วประเทศว่ามีข้อมูลอย่างไรบ้าง ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าพื้นที่ใดเป็นพิเศษ แล้วให้รายงานกลับมาโดยเร็ว" พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 17:43:36

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:10 am