ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลเตรียมให้สถานีโทรทัศน์ - วิทยุ กลับสู่ปกติ 14 พ.ย. นี้


 


เมื่อ 31 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยนายสุวพันธุ์  ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกฯ ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อหารือความชัดเจนและแนวในการจัดกิจกรรมด้านบันเทิงของผู้ประกอบการสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์ โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง
        
หลังการเข้าพบ พล.ท.สรรเสริญ  กล่าวว่า  มีข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว ซึ่งนายสุวพันธุ์ จะนำเข้าหารือต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 1 พ.ย. นี้  โดยเมื่อครบ 30 วันคือในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ สิ่งที่เคยทำก็ให้ทำตามปกติ กิจกรรมที่เกี่ยวกับการแสดง มหรสพ ดนตรี เข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมาย ห้ามหลุดออกนอกกรอบกฎหมาย และขอให้ผู้ว่าฯ นายอำเภอ นายกสมาคมธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจมหรสพในพื้นที่นั้นๆ เป็นผู้ให้คำแนะนำกับผู้ที่จะจัดงานว่าแค่ไหนถึงจะเหมาะสม 

เมื่อถามว่าละครที่ออกอากาศไปก่อนหน้านี้จะสามารถกลับมาออกอากาศตามปกติได้หรือไม่  พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ทุกอย่างยังปกติ แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับผู้จัดต้องพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจ  เพราะผังรายการทีวีอาจจะต้องมีการสอดแทรกเรื่องการเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และแสดงความอาลัย แทรกรายการเหล่านี้ด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 18:59:34

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:53 am