ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการท่องเที่ยวจัดจุดรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเข้าชมวัดพระแก้ว


 


เมื่อ 31 ต.ค. น.ส.วรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานการประชุมทำความเข้าใจกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว  เพื่อเตรียมการให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป หลังปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ได้กำหนดจุดรับส่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและพื้นที่จอดรถบัส ดังนี้ จุดที่ 1 มาทางรถ จอดส่ง-รับ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์และให้นักท่องเที่ยวเดินเท้ามาทางวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นเดินผ่านศาลฎีกา เพื่อเข้าสู่ประตูวิเศษไชยศรี และกลับในเส้นทางเดิม  จุดที่ 2 มาทางรถ จอดส่งที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ จะใช้วิธีเดินทางขาไปเช่นเดียวกับเส้นทางแรก แต่ขากลับจะเดินทางผ่านท่าเรือท่าช้าง  ระหว่างนั้นให้รถบัสขับไปจอดที่บริเวณเชิงสะพานพระราม 8 บริเวณสายใต้เก่า บริเวณวัดดุสิตาราม และบริเวณร้านอาหารของเอกชน เป็นต้น
         
จุดที่ 3 มาทางเรือ จอดส่งและรับ โดยลงเรือที่เอเชียทีค ซึ่งมีความจุ 400 คนต่อลำ มาขึ้นที่ท่ามหาราช  และเดินเท้าต่อมาทางท่าเรือท่าช้าง เพื่อเข้าสู่ประตูวิเศษไชยศรี และกลับทางเดิม ซึ่งเส้นทางเรือจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคนละ 130 บาท

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเอง (เอฟไอที)จะให้จอดรถตู้บริเวณสะพานช้างโรงสี และเดินทางเท้าสู่ถนนกัลยาณไมตรี เพื่อเข้าประตูวิเศษไชยศรี โดยทุกเส้นทางจะต้องผ่าน จุดคัดกรองบริเวณโดยรอบสนามหลวง  ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งหมดจะไม่ผ่านบริเวณพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งเป็นพื้นที่จัดพระราชพิธี และสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30น. ส่วนคนไทยที่เข้าถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ให้เข้าทางประตูมณีนพรัตน์ และเวลา 16.00-21.000 น. ให้เข้าทางประตูวิเศษไชยศรี สำหรับประตูออกให้ใช้ประตูวิมานเทเวศร์ และประตูเทวาภิรมย์

นอกจากนี้ ได้ประสานกับบริษัททัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์ด้านต่างๆ ได้แก่ การแต่งกายไม่จำกัดว่าจะต้องแต่งสีขาวดำ แต่จะต้องแต่งกายสีสุภาพ และควรติดริบบิ้นสีดำ ซึ่งจะมีแจกให้นักท่องเที่ยวโดยรอบ  ขณะที่นักท่องเที่ยวจะต้องพกพาสปอร์ตติดตัว  เพื่อแสดงขณะผ่านจุดคัดกรอง และแนะนำให้นำสัมภาระมาแต่น้อย เพื่อความสะดวกรวดเร็วขณะผ่านจุดคัดกรอง เบื้องต้นคาดว่าวันแรกเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าวัดพระแก้ว จะมีต่างชาติเดินทางมาด้วยตัวเอง(เอฟไอที)ประมาณ 1 พันคน ส่วนแอตต้าคาดว่านักท่องเที่ยวที่จะมากับบริษัททัวร์อยู่ที่ 5 พันคน และน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในวันถัดไป 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 20:20:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:39 pm