ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พงษ์ภาณุ'ร่วมประชุมมนตรีบริหารครั้งที่ 104 ขององค์การการท่องเที่ยวโลก UNWTO


 


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางไปร่วมการประชุมมนตรีบริหารครั้งที่ 104 ขององค์การการท่องเที่ยวโลก UNWTO ณ เมืองลัคซอร์ ประเทศอียิปต์ โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก อาทิ เช่น รมต.ท่องเที่ยวอียิปต์ รมต.ท่องเที่ยวซิมบับเว ผู้ว่าการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และ ดร.ทาลิป ริฟาย เลขาธิการ UNWTO 

โดยวาระแรกของการประชุมคือการแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวไทยและชาวโลก 
นายพงษ์ภาณุ ได้แสดงความเห็นต่อที่ประชุมถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว การเติบโต ทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของไทยเติบโตขึ้นอย่างมากซึ่งการท่องเที่ยวมีความสำคัญ ต่อทุกภาคส่วนที่จะได้รับประโยชน์ร่วมกันและเป็นภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวที่ดีของทุกประเทศ 

นายพงษ์ภาณุ ยังได้แสดงความเห็นสนับสนุนการจัดตั้งคณะทำงานระดับสูงด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่ ปลอดภัยและการท่องเที่ยวอย่างเสรีของ UNWTO (High Level Task Force on Tourism, Security and Seamless Travel) พร้อมให้ข้อเสนอแนะว่าคณะทำงานดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นประตู หลักให้กับประเทศสมาชิกUNWTO และนานาประเทศไปสู่การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และไร้อุปสรรคในการเดินทางได้หากมีกลไกและแนวทางในการสร้างความสมดุลระหว่างความปลอดภัยและ การเดินทางท่องเที่ยวอย่างเสรีให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนั้น ปลัดฯท่องเที่ยวยืนยันในความพร้อม และยังได้เชิญชวนประเทศสมาชิก ให้มาร่วมการประชุมสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) ซึ่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนเมษายน 2560 อีกด้วย
 
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 พ.ย. 2559 เวลา : 08:18:20

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:03 am