ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MAKROเผยบ.ย่อยเข้าลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านอาหารใน 4 บริษัท มูลค่ากว่า 3พันลบ.


 


นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - สายงานบริหารการเงินและหน่วยงานสนับสนุน บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มติของที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ในการประชุมครั้งที่ 3/2559 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 นั้น บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับลงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 กับผู้ขายซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ (สัญญาซื้อขายหุ้น) เพื่อเข้าซื้อผลประโยชน์ในสัดส่วนร้อยละ 80 ในแต่ละบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านอาหารดังต่อไปนี้

Indoguna (Singapore) Pte Ltd (บริษัทจดทะเบียนในสิงคโปร์) Indoguna Dubai LLC (บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์) Lordly Company Limited (บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง) และ Just Meat Company Limited (บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง) โดยมีมูลค่ารายการรวมทั้งสิ้นประมาณ 117.6 ล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 3,057.6 ล้านบาท (ณ อัตราแลกเปลี่ยนที่ 26 บาท ต่อ 1 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์) 

โดยแหล่งเงินทุนที่บริษัทฯ จะใช้ในการเข้าซื้อผลประโยชน์ดังกล่าวได้แก่เงินทุนของบริษัทฯเองและจากวงเงินสินเชื่อตามสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินกับสถาบันการเงิน ทั้งนี้ มูลค่ารายการอาจมีการปรับเปลี่ยนภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นและการเข้าซื้อผลประโยชน์ในบริษัทดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมดตามที่ระบุไว้ในสัญญา ซื้อขายหุ้นสำเร็จครบถ้วน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 พ.ย. 2559 เวลา : 08:39:29

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:31 pm