ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รฟท.ประสานความร่วมมือ จับกุมผู้ลักลอบ ลำเลียงสารเสพติด 'ยาไอซ์'


 


รฟท. ประสานร่วมมือ สำนักงาน ป.ป.ส. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการตำรวจรถไฟ ร่วมบูรณาการ จับกุมผู้ลักลอบ ลำเลียงสารเสพติด 'ยาไอซ์'

การบูรณาการระหว่าง สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง การรถไฟแห่งประเทศไทยและกองบังคับการตำรวจรถไฟ สามารถจับกุมผู้ลักลอบ ลำเลียงสารเสพติด “ยาไอซ์” น้ำหนัก ๑,๐๐๐ กรัม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

วันนี้ (วันที่ 1 พฤศจิกายน 59) เวลาประมาณ 8.30 น. นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันตำรวจเอก สุรพงษ์ ถนอมจิตร รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบลำเลียงสารเสพติดทางรถไฟ และกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลและรักษาความปลอดภัยผู้โดยสารในขบวนรถไฟ ให้ระมัดระวังคนร้ายแอบแฝงลักลอบขนยาเสพติด และเดินทางปะปนมากับผู้โดยสารบนขบวนรถไป ตามการข่าวของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ซึ่งเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดได้ที่ บริเวณสถานีชุมทางบางซื่อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้เฝ้าสังเกตและพบผู้โดยสารชายมีพิรุธ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายจักรี จันทวี อายุ 23 ปี หิ้วกระเป๋าสีแดงเลือดหมู พร้อมกระเป๋าเอกสาร ขณะรอขึ้นขบวนรถไฟ แสดงพฤติกรรมน่าสงสัยและหลบเลี่ยง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟตรวจผ่าน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย ด.ต. สุริศักดิ์ แก้วคูณ ด.ต.ปรีชา พุดดวง และ ด.ต. ธวัชชัย สุระชิต สังกัดสถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ จึงได้แสดงตนและขอทำการตรวจค้นภายในกระเป๋า พบห่อเทปพลาสติกใสพันกระดาษสาหุ้มถุงพลาสติกบรรจุยาไอซ์ (ยาเสพติดประเภทที่ 1) ขนาดประมาณ 15x8x5 ซม. น้ำหนักห่อละ 250 กรัม จำนวน 4 ห่อ รวม 1,000 กรัม = 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ การตรวจทางเคมีเบื้องต้นสามารถระบุว่าเป็น ยาเสพติดชนิดไอซ์ มูลค่าตามน้ำหนักผู้ใช้สารเสพติด 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาท) หลังตรวจสอบประวัติพบว่า นายจักรี จันทวี ผู้ถูกจับเคยต้องหาคดียาเสพติดในที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ 23 มกราคม 2558
 
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้ถูกจับเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่าได้รับจ้างบุคคล (ขอปิดนาม)ด้วยเงินค่าจ้าง จำนวน 50,000 บาทเพื่อนำยาเสพติดของกลางไปส่งยังพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทางขบวนรถไฟแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

จากผลการปฏิบัติดังกล่าว พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมและมอบรางวัลให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นแบบอย่าง และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟต่อไป
 
 
 
 
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2559 เวลา : 11:54:29

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 10:54 pm