ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ.เกาะสมุยผลิตจ่ายน้ำประปา 100% ขอบคุณประชาชนช่วยประหยัดน้ำ


 



การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาเกาะสมุย ผลิตจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนได้100% ตลอด 24 ชั่วโมง หลังฝนตกต่อเนื่องช่วยเติมน้ำเข้าแหล่งน้ำดิบหลัก 3 แห่ง ขอขอบคุณประชาชนที่เข้าใจและร่วมมือร่วมใจกันประหยัดน้ำ
          
นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่ กปภ.สาขาเกาะสมุย เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องช่วยเติมน้ำให้แหล่งน้ำดิบหลัก 3 แห่ง คือสระพรุหน้าเมือง สระพรุกระจูด และน้ำตกหินลาด ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำอยู่ที่ 10% ของความจุ ประกอบกับเป็นช่วงฤดูมรสุมทางด้านภาคใต้ฝั่งตะวันออก หากฝนตกมากขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้ กปภ.สาขาเกาะสมุย สามารถเติมน้ำเข้าแหล่งน้ำดิบและผ่านพ้นภัยแล้งปีนี้ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ กปภ. ได้ดำเนินการก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำประปาลอดใต้ทะเลจาก กปภ.สาขาสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุย ระยะทาง 20 กิโลเมตร โดยโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2560 จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่า กปภ. สามารถรองรับความต้องการใช้น้ำประปาและลดปัญหาการขาดแคลนน้ำดิบในระยะยาวได้
          
นายสุรพงศ์ สมหวัง ผู้จัดการ กปภ.สาขาเกาะสมุย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่ฝนตกมากขึ้นในพื้นที่เกาะสมุย ทำให้สถานีผลิตน้ำทั้ง 5 แห่งของ กปภ.สาขาเกาะสมุย สามารถเดินหน้าผลิตน้ำประปาได้ 100% เต็มกำลังการผลิตประมาณ 25,000 ลบ.ม./วัน ส่งจ่ายให้บริการประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นในพื้นที่สูง ซึ่งอาจจะยังมีปัญหาน้ำไหลอ่อน โดยคาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติได้ใน 1-2 วัน พร้อมเตรียมรถบรรทุกน้ำไว้เพื่อให้บริการ ทั้งนี้ กปภ.สาขาเกาะสมุย ขอขอบคุณประชาชนที่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและร่วมมือร่วมใจกันประหยัดน้ำจนผ่านพ้นวิกฤตไปได้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2559 เวลา : 17:52:31

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:40 pm