ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงนามต่ออายุบันทึกความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์ไทเป


 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ไทเป ลงนามต่ออายุ MOU มุ่งส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุนของทั้ง 2 ประเทศต่อเนื่อง ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูล การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ และการส่งเสริมการทำธุรกรรมข้ามตลาด ตลอดจนการอบรมและแลกเปลี่ยนบุคลากร เพื่อขยายโอกาสการลงทุนให้ธุรกิจ  ผู้ลงทุน และผู้ร่วมตลาดของทั้งสองตลาด

 
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามต่ออายุ MOU กับตลาดหลักทรัพย์ไทเป (Taipei Exchange: TPEx) อีก 5 ปี นับแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งทั้ง 2 ตลาดหลักทรัพย์ มีความร่วมมือระหว่างกันตั้งแต่ปี 2551 เพื่อให้การพัฒนาตลาดทุนของทั้งสองประเทศมีความต่อเนื่อง

 “ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูล และส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาสินค้าและบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อม และตลาดพันธบัตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ไทยมุ่งส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับประสบการณ์ของตลาดหลักทรัพย์ไทเปด้านการซื้อขายพันธบัตรแบบ OTC Market ที่มียาวนาน นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสที่ทั้งสองตลาดจะศึกษาถึงความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาแพลทฟอร์มการซื้อขายทองคำและกองทุนรวม การส่งเสริมการนำหุ้นเข้าระดมทุนทั้ง 2 ตลาด (dual listing) รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้ามตลาดอื่นๆ เช่น depository receipt เป็นต้น ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนอันจะช่วยขยายโอกาสการลงทุนให้ธุรกิจ ผู้ลงทุน และผู้ร่วมตลาดต่อไป” นางเกศรากล่าวเพิ่มเติม

 
Ms. Le-Chen Chang (หลี่ เฉิน ฉาง) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตลาดหลักทรัพย์ไทเป กล่าวว่า “การลงนามต่ออายุความร่วมมือระหว่างกันครั้งนี้มุ่งเอื้อประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาตลาดทุนของทั้งสองประเทศ การกระชับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านการพัฒนาตลาดการเงินแล้ว ยังเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไต้หวันและประเทศไทยด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2559 เวลา : 17:43:03

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:54 pm