ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ม. เอเชียอาคเนย์จัดพิมพ์ชุดโปสการ์ดพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมพระราชดำรัสแจก100,000 ชุด


 


มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ จัดทำชุดโปสการ์ดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ต้องการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จำนวน100,000 ชุด
          
นายฉัททวุฒิ พีชผล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ กล่าวว่าจากการที่นายกสภามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ นายเสริมสิน สมะลาภา ได้มีดำริและมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชุดโปสการ์ดแผ่นพับสี่สีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมพระราชดำรัสคำสอนที่สำคัญอยู่ด้านหลัง เพื่อช่วยให้ประชาชนได้ระลึกถึงมหากรุณาธิคุณและพระราชดำรัสเพื่อเป็นแบบอย่างในการนำไปปฏิบัติตาม รวมทั้งเก็บความทรงจำอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์สืบไป โดยในการจัดพิมพ์ครั้งนี้ได้จัดพิมพ์ในรูปแบบโปสการ์ดแผ่นพับเป็นชุด 9 ภาพ โดยตั้งใจจัดพิมพ์อย่างปราณีตสวยงามเพื่อให้ประชาชนชาวไทยที่รักและเทิดทูนพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ นำไปบูชาได้ทันที อีกทั้งพระราชดำรัสที่ลึกซึ้งซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน เฉกเช่นที่พระองค์ได้เคยตรัสไว้ "อย่าถ่ายภาพเพียงแค่สวยอย่างเดียว แต่จงนำภาพถ่ายนั้นมาใช้ประโยชน์กับประเทศชาติและสังคมส่วนใหญ่"
          
การจัดพิมพ์ครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ได้จัดทำด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ เพื่อให้การจัดทำครั้งนี้มีประโยชน์กับประชาชนจำนวนมาก ทางมหาวิทยาลัยจะนำชุดโปสการ์ดไปแจกฟรี 100,000 ชุดที่ท้องสนามหลวง ในช่วงที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2559 เวลา : 17:53:59

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:41 pm