ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอ.รมน.เผยเหตุป่วนใต้หลายจุดมุ่งไปที่ระบบสาธารณูปโภค


 


เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึง เหตุความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อคืน 2 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ไร้มนุษยธรรมได้กระทำผิดต่อกฎหมายและละเมิดสิทธิมนุษยชน  พยายามก่อกวนและมุ่งทำลายระบบสาธารณูปโภค เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความเดือดร้อน ในขณะที่ประชาชนกำลังอยู่ในช่วงของความโศกเศร้าแต่มาก่อเหตุซ้ำเติม

โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผอ.รมน. ได้ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูสิ่งที่เสียหายให้ใช้การได้อย่างเป็นปกติโดยเร็ว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน 

เมื่อถามว่า การก่อเหตุดังกล่าวเป็นการท้าทาย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานคณะผู้แทนพิเศษของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.)ส่วนหน้า และคณะที่เดินทางลงพื้นที่หรือไม่ พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่าวว่า ไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าเชื่อมโยงกัน เพราะพล.อ.อุดมเดช ลงพื้นที่นำนโยบายของรัฐบาลไปช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงาน ส่วนกอ.รมน.ทำงานตามแผนงานยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทำตามนโยบายของรัฐบาลโดยนำไปสู่การปฏิบัติที่สอดคล้องกัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2559 เวลา : 12:35:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:17 pm