ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกสมาคมโรงสีประกาศลาออก ชี้โรงสีทำดีที่สุดแล้ว


 

เมื่อ 3 พ.ย. นายมานัส กิจประเสริฐ นายกสมาคมโรงสีข้าวไทยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ขอยุติบทบาทการเป็นนายกสมาคม พร้อมกับคณะกรรมการของสมาคมทั้งชุด โดยระบุเหตุผลว่า ไม่สามารถทำให้การช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเป็นไปอย่างที่รัฐบาลต้องการได้ โดยยืนยันว่าทางสมาคมโรงสีได้เป็นกลไกหนึ่งในการรับซื้อข้าวและต้องการให้ชาวนาได้ราคาที่ดีที่สุด โดยได้ชี้แจงข้อมูลบางส่วนให้กับรัฐบาลแต่เห็นว่า ข้อมูลกลับถูกบิดเบือนจนเป็นจำเลยสังคม จึงขอยุติบทบาทการทำงานในส่วนของสมาคมลง 


อย่างไรก็ตามสมาชิกโรงสี ได้มีการขอความร่วมมือรับซื้อข้าวจากชาวนา ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมต่อไป เพื่อไม่ให้เกษตรกรชาวนาได้รับความเดือดร้อนมากจนเกินไป โดยราคารับซื้อยืนยันว่าเป็นไปตามราคาตลาดและเป็นไปตามคุณภาพข้าวที่ชาวนาเก็บเกี่ยว โดยทางโรงสีไม่ได้มีการเอาเปรียบ หรือกดราคาแต่อย่างใด โดยได้มีการออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงจุดยืนของสมาคม รักษาภาพลักษณ์ของโรงสีที่ดีไว้ ซึ่งไม่ได้น้อยใจสังคม แต่อยากให้สังคมได้เข้าใจในข้อเท็จจริงด้วย
 
นายมานัส กล่าวย้ำว่า ได้ทำตามหลักการอย่างเคร่งครัดในการทำงาน ทั้งให้ความร่วมมือ สนับสนุนนโยบายทุกรัฐบาล ให้ความสำคัญกับชาวนามาเป็นอันดับแรก และไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2559 เวลา : 14:49:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:14 pm