ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯห่วงน้ำท่วมเมืองเพชรบุรี-สั่งเร่งช่วยเหลือ


 


 
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดอุทกภัยหนักที่ จ.เพชรบุรี ว่า ตนได้รับรายงานตรงจากประชาชนในพื้นที่แล้ว และได้แจ้งกลับไปว่าจะรีบดำเนินการประสานไปยัง รมว.เกษตรและสหกรณ์ฯ โดยเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นขอให้รอทางกระทรวงเกษตรฯเป็นผู้ให้ข้อมูล เนื่องจากตนเองไม่ได้อยู่ในพื้นที่
          
“นายกรัฐมนตรีได้กำชับชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่โดยด่วน ทั้งเรื่องการอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม การดูแลที่อยู่อาศัย รวมถึงอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยก็ได้รับไปดำเนินการโดยตลอด และผมจะนำรายละเอียดที่ประชาชนในพื้นที่แจ้งมานั้นนำเรียนต่อนายกรัฐมนตรีและทางกรมชลประทานให้ได้รับทราบโดยเร็ว” พล.ท.สรรเสริญกล่าว
          
เมื่อถามว่า รัฐบาลจะสื่อสารถึงประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่อย่างไร เนื่องจากเขารู้สึกว่าความช่วยเหลือจากรัฐบาลล่าช้า  พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า  ผมต้องการให้ทราบว่านายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงอย่างยิ่ง และผมเองก็ไม่เคยเห็นผู้นำคนไหนที่ส่งข้อมูล ข้อสั่งการถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติอยู่ตลอดเวลา แม้ยามดึกดื่นค่ำคืน ซึ่งทุกเรื่องนั้นนายกรัฐมนตรีก็ส่งมาถึงผมเช่นกัน และพบว่าทุกเรื่องนั้นเป็นข้อห่วงใยต่อประชาขน จึงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติต้องนำข้อห่วงใยนั้นๆ ส่งต่อไปให้ถึงประชาชนให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนนั้นเป็นความเดือดร้อนของประชาชน
          
"ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้รายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีได้รับทราบในทุกข้อมูล ซึ่งกระทรวงเกษตรฯจะได้เร่งทำความเข้าใจต่อในเรื่องการบริหารจัดการน้ำให้ประชาชนได้ทราบต่อไป"พล.ท.สรรเสริญกล่าว 





 

บันทึกโดย : วันที่ : 04 พ.ย. 2559 เวลา : 14:29:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:23 am