ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทำบัตรจิตอาสาที่ลงทะเบียนเป็นรายวัน เริ่มตั้งแต่ 7 พ.ย.นี้หลังพบแอบอ้างลงทะเบียน


 

(5 พ.ย.59)  พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ คงคำ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาค 1 พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนายวิกร เพิ่มพวา ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad  และนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร  ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินการและมาตรการต่างๆ ภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.)  ณ บริเวณท้องสนามหลวง


 พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์  กล่าวว่า ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาสักการะพระบรมศพ สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเส้นทาง จุดจอดรถ  เส้นทางรถ Shuttle Bus  ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197 กรณีเดินทางด้วยรถบัสมาเป็นหมู่คณะ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ได้จัดจุดจอดรับส่งไว้ที่ถนนราชดำเนินกลางบริเวณหน้าร้านสกายไฮ  ทั้งนี้ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคนจะต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองเพื่อความปลอดภัย ดังนั้นจึงขอให้นำบัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตมาด้วยเพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่เมื่อผ่านจุดตรวจ

ส่วน นพ.ณรงค์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ กทม. จัดหน่วยบริการทางการแพทย์บริเวณโดยรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง รวมทั้งจัดอาสาสมัครลงพื้นที่ในสนามหลวงเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน  หากพบผู้มีอาการป่วยจะนำส่งหน่วยบริการทางการแพทย์ที่ใกล้ที่สุด  ทั้งนี้  ขอแนะนำผู้ที่จะเดินทางมาท้องสนามหลวงนำยาหรืออุปกรณ์ดูแลตัวเองที่จำเป็นติดตัวมาด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แจ้งได้ที่หมายเลข 1669

สำกรับกรณีจิตอาสาช่วยงานต่างๆ ที่สนามหลวง นายวิกร เปิดเผยว่า จิตอาสาทุกรายจะต้องลงทะเบียนที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครฯ ห้องประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจะได้รับบัตรประจำตัว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพบการแอบอ้างลงทะเบียนจิตอาสาและปฏิบัติตนไม่เหมาะสม เช่น เรียกเก็บเงินค่าบริการต่างๆ นำสินค้าที่ได้รับบริจาคไปจำหน่าย เป็นต้น จึงขอแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.59 เป็นต้นไป จะมีการจัดทำบัตรจิตอาสาที่ลงทะเบียนเป็นรายวัน บัตรแต่ละวันจะมีสีแตกต่างกันเพื่อให้สังเกตได้ง่าย ป้องกันการปลอมแปลง  ส่วนบัตรจิตอาสาที่ช่วยงานประจำจะเป็นบัตรแข็ง มีการเรียงลำดับตัวเลขชัดเจน และหลังวันที่ 13 พ.ย.59 ระบบลงทะเบียนจะมีการออกบาร์โค้ดของจิตอาสาแต่ละบุคคล เพื่อให้สามารถตรวจสอบความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น หากพบเห็นอาสาสมัครที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แจ้งได้ที่ โทร.  095 479 7034


 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 พ.ย. 2559 เวลา : 17:57:59

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:04 pm