ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปลัดมท.-ปลัดก.เกษตรฯตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัยจังหวัดเพชรบุรี


 


วันนี้ (6 พ.ย.59) นายกฤษฏา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดเพชรบุรี  4 จุด ได้แก่ สะพานวัดเขาตะเครา ชุมชนวัดน้อย เทศบาลเมืองเพชรบุรี และ บริเวณริมถนนเพชรเกษมสี่แยกเพชรรัตน์ โดย นางฉัตรพร ราษฏร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย การบริหารจัดการน้ำ การผลักดันน้ำ การแก้ไขปัญหาอุทกภัย

ปลัดกระทรวงมหาดไทยและคณะตรวจดูพื้นที่และให้คำแนะนำการปฏิบัติงาน ที่ชุมชนวัดเกาะ ตำบลท่าราบ โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี รายงานสถานการณ์และผลการปฏิบัติงาน จากนั้นได้พบปะประชาชน ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบภัย

วานนี้ (5 พ.ย.)พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีเริ่มคลี่คลายลง โดยเฉพาะที่ อ.เมือง อ.บ้านลาด และ อ.ท่ายาง เนื่องจากกรมชลประทานได้ลดการปล่อยน้ำลงแม่น้ำเพชร และเร่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง

“ทุกหน่วยงานทั้งจังหวัด สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหาร เทศบาลเมืองเพชรบุรี ได้บูรณาการแก้ไขปัญหา ซึ่งล่าสุดเขื่อนเพชร ระบายน้ำในอัตรา 64 ลบ.ม.ต่อวินาที จากปกติระบาย 80 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำลดลง 60 ซม. นอกจากนี้ ยังได้ใช้เครื่องสูบน้ำจำนวน 21 เครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะในย่านตัวเมืองเพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ รวมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 8 เครื่องในบริเวณแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด”

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า กรมชลประทานคาดว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีจะเริ่มดีขึ้น โดยระดับน้ำจะเริ่มกว่าตลิ่ง และเข้าสู่สภาวะปกติได้ในภายใน 1 – 2 วันนี้ ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามข้อมูลจากการรายงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างต่อเนื่อง โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขัง เช่น ที่ อ.บ้านแหลมพร้อมทั้งยังฝากให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายจะทำให้สามารถผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 06 พ.ย. 2559 เวลา : 10:26:05

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:56 pm