ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ยืนยันไม่ทอดทิ้งเกษตรกรทุกกลุ่ม


 



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) เมื่อ 7 พ.ย. ว่า เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชาวนาที่ปลูกข้าวเจ้าและข้าวหอมปทุมธานี เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและความเหมาะสมในการแก้ปัญหาและมีความถูกต้องตามหลักกฏหมาย โดยรัฐบาลรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และยืนยันมีความห่วงใยและไม่ทอดทิ้งเกษตรกรทุกกลุ่ม  รวมถึงเกษตรกรที่ปลูกพืชชนิดอื่นด้วย

การแก้ปัญหาในขณะนี้ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายทาง ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่ต้นทางและต้องร่วมกันแก้ปัญหาทั้งระบบ ตั้งแต่การผลิต การรับซื้อ การส่งออกและการบริหารจัดการน้ำและพื้นที่การเพาะปลูกอย่างเหมาะสม รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เกษตรกร ทั้งนี้ปัญหาในขณะนี้ส่วนหนึ่งมมาจากการที่หลายฝ่ายยังเคยชินกับการแก้ปัญหาแบบเดิมๆ ซึ่งจะทำให้ภาคการเกษตรไม่มีความเข้มแข็งอย่างแท้จริง ดังนั้นวันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำความเข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาและสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคการเกษตร 

นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าหากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังและน้อมนำแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสร้างความเข้มแข็งด้วยแนวคิดการระเบิดจากข้างในเป็นหลักก็จะทำให้ชาวนามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังให้ความมั่นใจกับเกษตรกรที่เพาะปลูกพืชอื่นๆ เช่น ข้าวโพดและข้าวสาลี ว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญและเตรียมมาตรการไว้รองรับสำหรับแก้ปัญหาผลผลิตไว้ล่วงหน้า ทั้งนี้แม้ไม่ได้ลงพื้นที่พบประชาชนแต่ก็ได้เร่งทำงานและสั่งการทุกหน่วยงานลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ นายกฯยืนยันถึงความตั้งใจของรัฐบาลในการแก้ปัญหาโดยไม่ขอตอบโต้กับฝ่ายต่างๆ โดยการกระทำของใครจะผิดหรือถูกนั้นสังคมและประชาชนเป็นผู้ตัดสิน  ใครทำดีก็ได้ดี  ใครทำดีด้วยใจบริสุทธิ์ก็เป็นกุศล เพราะรัฐบาลไม่ได้มุ่งหวังให้ใครเกิดความเสียหาย
 

LastUpdate 07/11/2559 12:27:53 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:22 pm