ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โหลดแอพพลิเคชั่น Zone Social แจ้งข่าวสารน่ารู้ในการถวายสักการะพระบรมศพ


 

(7 พ.ย. 59) นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ คงคำ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  และนายวิกร เพิ่มพวก ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad ร่วมแถลงผลการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ ท้องสนามหลวง ถึงผลการประชุมและความคืบหน้าดำเนินการงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งโดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 


ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครฯ กล่าวถึง ผู้ที่จะสมัครเป็นอาสาสมัคร Volunteers for Dad จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาลงทะเบียนสมัครด้วยตนเองที่ห้องประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยอาสาสมัครฯ จะได้รับบัตรคล้องคอซึ่งแต่วันมีสีแตกต่างกันเพื่อเป็นมาตรการป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้าง  
 
ทั้งนี้ หลังจากวันที่ 13 พ.ย.59 เป็นต้นไป บัตรอาสาสมัครจะมีบาร์โค้ดเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ ศูนย์อาสาสมัครฯ ยังได้จัดทำแผ่นพับคู่มือประชาชน แนะนำข้อควรปฏิบัติในการถวายสักการะพระบรมศพ  วิธีการจัดการขยะ  แผนผังแสดงจุดบริการต่างๆ  และหมายเลขโทรศัพท์สำคัญ  ซึ่งประชาชนสามารถลงทะเบียนรับแผ่นพับดังกล่าวได้ที่จุดเข้าคิว รวมทั้งศูนย์อาสาสมัครฯ ยังได้จัดทำแอพพลิเคชั่น Zone Social แจ้งข่าวสารและสาระน่ารู้ในพื้นที่สนามหลวง  โดยมีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันตลอดเวลา ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวผ่านมือถือทั้งระบบ  iOS และ Android
 
 

LastUpdate 07/11/2559 18:41:26 โดย : Admin

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:23 pm