ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เตรียมจัดระเบียบเต็นท์ หลังคืนพื้นที่เพื่อจัดสร้างพระเมรุมาศ


 


(7 พ.ย. 59) ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)   ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 36/2559 ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ว่าที่ร้อยตรีภาณุพงษ์ สุทธิสาร ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน กทม. ได้รายงานผลการปฏิบัติงานร่วมกับกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง(กอร.รส.) ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้แต่งตั้งคณะกรรมการเกี่ยวกับการถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยแบ่งกลุ่มการทำงานออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
 
กลุ่มสนับสนุนภารกิจ กลุ่มบัญชาการเหตุการณ์ และกลุ่มอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งภารกิจของกรุงเทพมหานครที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ประกอบด้วย การตั้งเต็นท์บริการต่างๆ อาทิ การบริการทางอาหาร หน่วยบริการทางการแพทย์และเต็นท์ เต็นท์ที่พักคอยของประชาชน เต็นท์นิทรรศการ การจัดที่พักค้างให้ประชาชน การให้บริการรถ Shuttle Bus การเดินเรือเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษม การบริการทางการแพทย์ การเก็บขยะ การป้องกันน้ำท่วม การจัดเจ้าหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยจัดสายตรวจเคลื่อนที่และจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร


ที่ประชุมฯ มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบเต็นท์ ณ ท้องสนามหลวง ภายหลังมีแผนในการคืนพื้นที่ 2 ใน 3 เพื่อใช้ในการก่อสร้างพระเมรุมาศหลังจากช่วงปีใหม่ โดยให้คำนึงถึงความสะดวกของประชาชน สามารถรองรับประชาชนที่จะมา ร่วมถวายความอาลัยได้อย่างทั่วถึง และให้การจัดงานพระบรมศพเป็นไปเรียบร้อย สมพระเกียรติ
สูงสุด
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 18:36:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:37 pm