ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานเตรียมลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดอีสานใต้ 10-12 พ.ย.นี้ ติดตามขับเคลื่อนนโยบายด้านแรงงาน


 


“รองโฆษกแรงงาน”เผย“รัฐมนตรีแรงงาน”เตรียมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีปลายสัปดาห์นี้ ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลด้านแรงงานในกลุ่ม 4 จังหวัดอีสานใต้ เร่งรัดการพัฒนาคนด้านเทคโนโลยีชั้นสูง รวมทั้งตรวจสอบสภาพการจ้างของสถานประกอบการในอุตสาหกรรมสัตว์ปีก ป้องกันการใช้แรงงานเด็ก การค้ามนุษย์ ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปแรงงาน 8 วาระ + 1 และความร่วมมือระหว่างประเทศกลุ่ม CLMV

นายสุทธิ สุโกศล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีในปลายสัปดาห์นี้ (10 - 12 พ.ย.59) เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านแรงงานตามนโยบายรัฐบาลของกลุ่มจังหวัดอีสานใต้ (อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ) เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดใหญ่ในกลุ่มจังหวัดที่อยู่ห่างไกลดังกล่าว ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ รมว.แรงงาน และคณะ จะติดตามตรวจสอบสภาพการจ้างงานของสถานประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมสัตว์ปีก โดยเฉพาะการใช้แรงงานเด็กเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่

 
นายสุทธิ กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะได้ติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานตามที่ได้กำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการปฏิรูปเร่งด่วน 8 วาระ+1 เพื่อเป็นการวางรากฐานการพัฒนาประเทศในระยะ 20 ปีของกระทรวงแรงงาน ว่าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานแต่ละจังหวัดได้ขับเคลื่อนเพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนบทบาทของกระทรวงและเป็นไปตามนโยบายที่ให้ไว้หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ รมว.แรงงาน และคณะ จะตรวจเยี่ยมสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 สาขายานยนต์ (อุบลราชธานี)ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 (อุบลราชธานี) รวมทั้งจะติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือด้านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานและความร่วมมือระหว่างประเทศของกลุ่ม CLMV เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีมีพื้นที่ติดกับ สปป.ลาวและกัมพูชาอีกด้วย

“อุบลราชธานีเป็นจังหวัดใหญ่และมีพื้นที่ห่างไกล ซึ่งปัจจุบันมีศักยภาพพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเข้าไปลงทุน ท่านรัฐมนตรีฯ จึงมีความตั้งใจที่จะลงพื้นที่ติดตามรับฟังด้วยตนเอง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลและแผนปฏิรูปเร่งด่วนของกระทรวงแรงงานทั้ง 8 วาระ +1 รวมทั้งสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ประชาชนมีรายได้ รวมทั้งการเข้าไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดอีสานใต้ตามนโยบายของรัฐบาลให้มีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น” รองโฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าว




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 18:45:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:16 pm