ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กองทรัสต์ WHART ประกาศเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ากว่า 4,190 ลบ.


 



กองทรัสต์ WHART ประกาศเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ากว่า 4,190 ล้านบาท  ชี้ เป็นกองทรัสต์ประเภทคลังสินค้าโลจิสติกส์ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินขนาดใหญ่ พื้นที่ให้เช่ามากที่สุดในประเทศ หลังการเพิ่มทุน


บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียลเอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด (WHAREM) เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ระดมทุนเพื่อเข้าซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมให้แก่กองทรัสต์ มูลค่าไม่เกิน 4,190 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “นางสาวจรีพร จารุกรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ในฐานะผู้สนับสนุนและผู้บริหาร
อสังหาริมทรัพย์     ระบุ หลังเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะส่งผลให้ขนาดสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มเป็น 13,000 กว่าล้านบาท                   จากปัจจุบัน 9,000 ล้านบาท และทำให้ WHART เป็นกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้าโลจิสติกส์ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินขนาดใหญ่ที่สุด และ มีพื้นที่ให้เช่า มากที่สุดในประเทศไทย
ขณะที่ “นายปิยะพงศ์ พินธุประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHAREM เชื่อการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของ กองทรัสต์ WHART จะสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า พร้อมการเติบโตของค่าเช่าอย่างมีเสถียรภาพ
 
 
นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA เปิดเผยว่า กองทรัสต์ WHART เป็นกองทรัสต์ ที่เน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ที่ก่อให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง       ซึ่ง WHA ในฐานะผู้สนับสนุนและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ได้ขายทรัพย์สินเข้าทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เสนอขาย IPO กองทรัสต์ ในปี 2557 

โดยในครั้งนี้ WHA ได้นำทรัพย์สิน ซึ่งประกอบด้วย 1) สิทธิการเช่าช่วงที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสิ่งปลูกสร้างของโครงการ WHA Mega Logistics Center  (ชลหารพิจิตร  กม. 5) ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และ 2) กรรมสิทธิในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของโครงการ WHA Mega Logistics Center (ลาดกระบัง) แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมไม่เกิน 4,190 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่มีการเพิ่มทุนในครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ขนาดสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มเป็น 13,000 กว่าล้านบาท จากปัจจุบัน 9,000 ล้านบาท และจะทำให้ WHART เป็นกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้าโลจิสติกส์ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินขนาดใหญ่ที่สุด และ มีพื้นที่ให้เช่า มากที่สุดในประเทศไทย ภายหลังจากการเพิ่มทุนครั้งนี้
 

ด้าน นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียลเอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด (WHAREM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า  สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2559 โดยการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์                 2 โครงการ ด้วยพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 157,215.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,728.90 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคาประมาณ 110,129.90 ตารางเมตร บนที่ดินตามโฉนดรวมประมาณ 166 ไร่ 36 ตารางวา โดย มั่นใจว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของกองทรัสต์ WHART จะสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า พร้อมการเติบโตของค่าเช่า อย่างมีเสถียรภาพ
 
 
จากปัจจุบันกองทรัสต์ WHART มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งสิ้น จำนวน 6 โครงการ ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และ Phase 2, โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา -ตราด กม.18), โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23), โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.4), โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 61)  และ โครงการ WHA Mega Logistics Center (สระบุรี) โดยรวมทั้งสิ้นมีพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 342,247.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคาประมาณ 169,473.59 ตารางเมตร บนที่ดินตามโฉนดรวมประมาณ 359 ไร่ 2 งาน 32.8 ตารางวา 

  
นายปิยะพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับที่มาในการระดมทุนในครั้งนี้ จะประกอบด้วย การเสนอขายหน่วยทรัสต์ให้กับผู้ถือหน่วยปัจจุบันของ WHART และนักลงทุนทั่วไป เป็นจำนวนไม่เกิน 3,162.90 ล้านบาท การกู้ยืมเงินระยะยาวจากสถาบันการเงินจำนวนไม่เกิน 1,300 ล้านบาท และเงินประกันค่าเช่าจำนวนไม่เกิน 55 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าระดมทุนทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 4,517.90 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนใน โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร           กม.5) และ โครงการ WHA Mega Logistics Center (ลาดกระบัง)
 
 

ขณะที่ นายสิทธิไชย มหาคุณ  ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ มีความมั่นใจว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของกองทรัสต์ WHART จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบัน และ นักลงทุนรายย่อย เป็นอย่างดี ด้วยทรัพย์สินที่มีคุณภาพสูงบนทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์การขนส่งโลจิสติกส์ บนถนนบางนา-ตราด และลาดกระบัง ประกอบกับสัญญาเช่าจากผู้เช่าที่มีความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญมีผู้บริหารทรัพย์สินมืออาชีพ ในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ อย่าง บริษัท ดับบลิวเอชเอ             คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  จึงยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนได้เป็นอย่างดี  
 
 
 
 “กองทรัสต์ WHART มี บลจ.กสิกรไทย (KAsset) เป็นทรัสตี ซึ่งทำหน้าที่กระทำการในนามของกองทรัสต์เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหน่วยทรัสต์ และมีบริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ (WHAREM) เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ ซึ่งทำหน้าที่บริหารจัดการกองทรัสต์ พร้อมทั้งยังมี บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WHA) ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ด้วยคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ” นายสิทธิไชย กล่าว 

ทั้งนี้ สำหรับการเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนนั้น นายสิทธิไชย กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยทรัสต์ WHART ได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 ด้วยราคาเสนอขาย 10.00 บาทต่อหน่วย โดยเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม ใช้สิทธิในการจองซื้อตั้งแต่วันที่ 22-25 และ 28 พฤศจิกายน ด้วยอัตราการใช้สิทธิ  2.3680 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ใหม่ ส่วนนักลงทุนผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่าย  สามารถจองซื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง       1 ธันวาคม ทั้งนี้การเสนอขายครั้งนี้ มิได้เป็นการเสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อนักลงทุนรายย่อยหรือประชาชนเป็นการทั่วไป   






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ย. 2559 เวลา : 11:10:44

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:14 pm