ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ปณท'เผยยอดลงทะเบียนขอรับบัตรภาพฯ วันที่สองเข้าสู่ 5 ล้านคน ย้ำความปลอดภัยเว็บไซต์ลงทะเบียน


 


ไปรษณีย์ไทย เผยยอดลงทะเบียนขอรับบัตรภาพฯ วันที่สองเข้าสู่ 5 ล้านคน พร้อมยืนยันความปลอดภัยเว็บไซต์ลงทะเบียนบัตรภาพผนึกแสตมป์ ร.9


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยยอดลงทะเบียนขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 มีผู้ลงทะเบียนในระบบแล้วกว่า 5 ล้านคน พร้อมยืนยันการใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนในการลงทะเบียนนั้น เพื่อยืนยันสิทธิ์ของผู้ลงทะเบียนเท่านั้น มิได้มีเจตนาไปทางมิชอบ ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลประชาชนที่มีมาตรฐาน และสำหรับเว็บไซต์ที่ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ คือ www.stamprama9.thailandpost.com และเว็บไซต์ www.stamprama9.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ถูกต้องของไปรษณีย์ไทยเช่นกัน โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจากประชาชน โดยลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยยอดการลงทะเบียนขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ในวันนี้ว่า ยอดการลงทะเบียนล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนในระบบแล้วกว่า 5 ล้านคน ขณะเดียวกันพบผู้ไม่หวังดีเผยแพร่ข้อมูลเรื่องไปรษณีย์ไทย จะนำเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียนแสดงความจำนงขอรับบัตรภาพฯ ไปใช้ในทางมิชอบ ทำให้ประชาชนมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในข้อมูลนั้น ไปรษณีย์ไทย ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จะรับข้อมูลการลงทะเบียนเพียงอย่างเดียวและมีการป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ในรูปแบบต่างๆ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน  
อย่างไรก็ดี สำหรับเว็บไซต์ที่ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ คือ www.stamprama9.thailandpost.com และยังสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.stamprama9.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ถูกต้องของไปรษณีย์ไทยเช่นกัน โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจากประชาชน และสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2559 นี้ โดยจะต้องใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก กรอกรายละเอียดชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง เพื่อไปรษณีย์ไทยจะได้นำส่งบัตรภาพฯ ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และระบุหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมและประสานงานการนำจ่าย สำหรับผู้ที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ นางสมรกล่าวท้ายสุด
อนึ่ง สำหรับผู้ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ THP Contact Center 1545
 
 

LastUpdate 08/11/2559 16:47:21 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:53 pm