ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
IRM เผยผลประกอบการ 9 เดือนตลาดบริหารทรัพย์สินไม่กระทบ


 


 
IRM เผยผลประกอบการ 9 เดือนตลาดบริหารทรัพย์สินไม่กระทบ ย้ำตลาดโตเพราะโครงการอสังหาริมทรัพย์เน้นบริหารหลังการขาย
          
อินเตอร์เรียลตี้แมเนจเม้นท์(IRM) เผยผลประกอบการ 3 ไตรมาสธุรกิจบริหารทรัพย์สินเติบโต ย้ำไม่กระทบจากกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว ชี้ปัจจัยบวกหนุนตลาดเพราะโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย จึงเป็นโอกาสของนักบริหารที่มีความเชี่ยวชาญ
          
นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจหลายประเภทได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ แต่สำหรับธุรกิจบริหารทรัพย์สินในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากความจำเป็นของผู้บริโภคที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ยังคงต้องการใช้บริการด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการรักษาความปลอดภัย การรักษาความสะอาด บริการด้านบัญชี การจดทะเบียนนิติกรรมรวมทั้งบริการอื่น ๆ ที่ยังคงต้องดำเนินการทุกเดือน แม้ว่าภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวก็ตาม แต่ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาผลประกอบการของ IRM อยู่ในระดับที่ดีมาก เนื่องจากมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 50% ทั้งนี้เพราะการเข้าไปบริหารหลังการขายให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย และต้องการนักบริหารสินทรัพย์ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ รวมทั้งภาพลักษณ์ดี เข้าไปทำงานบริการผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะโครงการระดับตั้งแต่ระดับ B ขึ้นไปจนถึงโครงการระดับไฮเอนด์ ที่เน้นบริการที่มุ่งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
          
นอกจากนี้แล้วยังมีโครงการเก่าและโครงการที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ประมาณ 3-5 ปี ซึ่งมีอยู่จำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งโครงการเหล่านี้ต้องการเปลี่ยนบริษัทบริหารทรัพย์สิน เนื่องจากผู้ให้บริการเดิมไม่สามารถทำงานได้ตอบโจทย์ของการอยู่อาศัย IRM จึงถูกเลือกเข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว เชื่อว่าในตลาดยังมีโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรจำนวนมาก ที่ต้องการนักบริหารทรัพย์สินที่มีความเชี่ยวชาญในการทำงานบริการหลังการขาย
          
นายธนันทร์เอกเปิดเผยเพิ่มเติมถึงผลประกอบการในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาว่า จากความจำเป็นด้านบริหารหลังการขายในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ IRM มีทั้งอาคารชุดและบ้านจัดสรรทั่วประเทศเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากสถิติการเพิ่มขึ้นของผลประกอบการในทำเลกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาจำนวน 20 โครงการ ภาคเหนือเพิ่มขึ้น 12 โครงการ ภาคอีสานจำนวน 10 โครงการ
 
สำหรับปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดี เพราะได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการต่าง ๆ ให้มีความทันสมัยและตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องเน้นการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาการอยู่อาศัยและสร้างความพึงพอใจสูงสุด จึงทำให้การบริการด้านต่าง ๆ ออกมามีคุณภาพตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะการบริการแบบครบวงจรที่สามารถทำให้ลูกค้าประหยัดงบประมาณ รวมทั้งการบริหารงานที่ช่วยให้นิติบุคคลมีรายได้เพิ่มขึ้น ฯลฯ ทั้งนี้ IRM มีประสบการณ์ในการบริหารทรัพย์สินทั้งในอาคารชุดและบ้านจัดสรรมากว่า 23 ปี ทั้งการจัดประชุมใหญ่และจดทะเบียนนิติบุคคลบ้านจัดสรร สนใจสอบถามข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-1077-82 หรือ www.irm.co.th
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 08 พ.ย. 2559 เวลา : 19:57:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:45 am