ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สำรวจความแข็งแรงท่าเทียบเรือเพิ่มความปลอดภัยผู้เดินทางมาท้องสนามหลวง


 


เมื่อ 9 พ.ย. 59  พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์ ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจนครบาล1 นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว ภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ ท้องสนามหลวง

ในที่ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานผลการปฏิบัติงานในภาพรวม ซึ่งพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในส่วนของประชาชนกว่า 3,000 คน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้แต่ละจังหวัดจัดระเบียบรถบัสของผู้มาเข้าถวายสักการะ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นเดียวกัน โดยทุกคณะจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นหัวหน้าคณะเดินทางมาดูแลด้วยตนเอง พร้อมกับมีการเตรียมพร้อมมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดเหตุต่างๆ ตลอดจนกวดขันคนขับรถและผู้โดยสารไม่ให้มีการดื่มสุราโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางมาด้วยตนเองก็ยังสามารถเดินทางมาได้ตามปกติ สำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาเพื่อถวายสักการะนั้น กอร.รส.จะได้หารือกับสำนักพระพุทธศาสนาในการเตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่พระสงฆ์ โดยจะจัดให้มีสถานที่พักแยกต่างหาก ไม่ใช่ในบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและให้เกิดความเหมาะสม

สำหรับมาตรการการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 พ.ย. 59 ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่จะมีประชาชนเดินทางมายังท้องสนามหลวงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตรงกับวันลอยกระทง และมีผู้ปกครองที่จะมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตที่มีท่าเทียบเรือบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทำการสำรวจความมั่นคงแข็งแรงของท่าเทียบเรือในเบื้องต้น พบว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน ซึ่งคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกรมเจ้าท่าจะได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ย. 59 เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาในช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำเป็นหลัก โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้แจ้งให้ผู้ปกครองของบัณฑิตใช้การสัญจรทางน้ำ ซึ่งผู้ที่มาโดยเรือด่วนเจ้าพระยา หรือผู้ที่โดยสารเรือข้ามฝากยังคงสามารถใช้ท่าเรือตามปกติได้ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะทำการตรวจสอบท่าเรือของมหาวิทยาลัย หากพบว่ามีความพร้อมและ มีความมั่นคงแข็งแรงเพียงพอก็จะเปิดให้ขึ้นที่ท่าของมหาวิทยาลัยได้ด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานในภาพรวมในช่วงงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในเย็นวันนี้ (9 พ.ย.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะประชุมคณะทำงานย่อยซึ่งมีผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา กองบังคับการตำรวจนครบาล กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ เพื่อบูรณาการแผน การทำงานร่วมกัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ย. 2559 เวลา : 17:36:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:54 am