ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสร. แนะจัดงานลอยกระทงตามประเพณี งดรื่นเริง


 


กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน แนะสถานประกอบกิจการ นายจ้าง จัดงานวันลอยกระทงตามประเพณี เรียบง่าย งดจัดงานรื่นเริง พร้อมเตือนระวังเหตุไฟไหม้จากดอกไม้ไฟ และเหตุไฟฟ้าลัดวงจร
          
นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 พ.ย. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ หากสถานประกอบกิจการใดมีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทง ก็สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบต่อกันมามากกว่างานรื่นเริง
          
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อไปว่า เรื่องความปลอดภัยก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปี เป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากดอกไม้ไฟ และเสี่ยงต่อเหตุไฟไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย กสร. จึงขอแนะนำนายจ้าง ลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนทุกคนให้ตระหนักถึงความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยต้องระวังเหตุไฟไหม้การเล่นดอกไม้ไฟในบริเวณสถานประกอบกิจการและใกล้เคียง ตลอดจนตรวจสอบการปิด การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องจักรที่ไม่ได้ทำงานให้เรียบร้อย และจัดให้มีอุปกรณ์ดับเพลิง สัญญาณแจ้งเหตุให้พร้อมสำหรับการ ใช้งานเพื่อจะได้ช่วยลดความรุนแรง และความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะสถานประกอบกิจการนั้น นอกจากจะต้องดูแลทรัพย์สิน ของตนเองแล้ว ยังต้องรับผิดชอบชีวิตของลูกจ้าง และความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการอีกด้วย
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2559 เวลา : 13:45:33

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:34 am