ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดเผยผู้สมัครโครงการ 'FinTech Challenge' ประกวดผลงานนวัตกรรมฟินเทคสูงกว่า 100 ทีม


 


ก.ล.ต. เปิดเผยผู้สมัครโครงการ “FinTech Challenge” ประกวดผลงานนวัตกรรมฟินเทคสูงกว่า 100 ทีม

ก.ล.ต. กับ 7 หน่วยงานพันธมิตร*มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง หลังจากได้ร่วมกันเปิดตัวโครงการ “FinTech Challenge” เพื่อคัดเลือกผลงานนวัตกรรมด้านการเงิน การลงทุน การประกันภัย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ามียอดทีมสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 126 ทีม

โครงการ FinTech Challenge เป็นโครงการพัฒนาความคิดและประกวดผลงานนวัตกรรมด้านการเงิน การลงทุน และการประกันภัย เพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมนำเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) เข้ามาพัฒนาหรือปรับใช้กับการประกอบธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากโครงการได้ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามียอดทีมสมัครเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 126 ทีม โดยเป็นแผนการนำฟินเทคมาใช้ในตลาดเงิน 36 โครงการ ตลาดทุน 36 โครงการ ประกันภัย 10 โครงการ และด้านอื่น ๆ อีก 44 โครงการ โดยทีมที่สมัครมีทั้งผู้ประกอบธุรกิจ นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะสัมภาษณ์คัดเลือกทีมที่จะเข้ารอบจำนวนไม่เกิน 20 ทีม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม boot camp โดยเกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ รูปแบบธุรกิจ ความเป็นไปได้ในการพัฒนานวัตกรรม และความเป็นไปได้ในการนำไปใช้งานได้จริง ซึ่งจะมีการประกาศผลการคัดเลือกทีมที่เข้ารอบผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ www.fintechchallenge.info  ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 นี้

นางทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ FinTech Challenge Program เป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นความตื่นตัวของคนไทยที่ล้วนมีความคิดสร้างสรรค์และพร้อมนำเทคโนโลยีมาพัฒนาธุรกิจ ซึ่ง ก.ล.ต. และหน่วยงานพันธมิตรทั้ง 7 องค์กร พร้อมส่งเสริมนวัตกรรมของคนไทย และสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาผลงานที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง”

หน่วยงานพันธมิตร 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ศูนย์ C Asean และชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2559 เวลา : 15:34:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:13 am