ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส.มีมติเห็นชอบให้บริการจองคิวเพื่อถวายพระบรมศพฯผ่านระบบออนไลน์


 


วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2559) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ครั้งที่ 16/2559
ภายหลังเลิกการประชุมเวลาประมาณ 17.00 น. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แถลงข่าวสรุปผลการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานของส่วนราชการต่าง ๆ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพฯ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวังซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการทยอยติดตั้งเต็นท์คาดว่าภายในเดือนพฤศจิกายน 2559 น่าจะแล้วเสร็จครบถ้วนเต็มรูปแบบทุกเต็นท์เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ศตส. ได้กำชับให้ ขสมก. รับ-ส่ง ประชาชนโดยต่อเนื่องและเพิ่มจุดบริการที่ท่าราชวรดิษฐ์ พร้อมทั้งให้บริการถึงเวลา 23.00 น. และหากมีประชาชนตกค้างอยู่ก็ให้ ขสมก. ขยายงานบริการรับ - ส่ง ประชาชนถึงบ้านครบถ้วนทุกคนไม่มีการตกค้างแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ ศตส. ได้มอบหมายให้ กรมเจ้าท่า จัดเตรียมการบริการทางด้านขนส่งทางน้ำที่ท่าเรือวังหลัง ท่าเรือวัดระฆัง ท่าเรือพรานนก และท่าเรือสถานีรถไฟบางกอกน้อย (เดิม) ไว้บริการประชาชนเพิ่มเติมอีกด้วย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวในตอนท้ายเพิ่มเติมอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มทดลองระบบการใช้งานให้บริการจองคิวผ่านระบบออนไลน์สำหรับประชาชนเพื่อถวายสักการะพระบรมศพฯ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นระบบเสริมนอกเหนือจากการอำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้าแถวเพื่อจองคิวที่มีอยู่เดิม ซึ่งจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการให้บริการประชาชนทั่วประเทศได้หลายช่องทางและมีความคล่องตัวมากขึ้น
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ย. 2559 เวลา : 18:51:49

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:10 pm