ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.รส.ขอปชช.ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงก่อนเดินทางมากราบพระบรมศพ


 


เมื่อ12 พ.ย. 59 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นพ.ณรงค์ อภิกุลวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ณ กองอำนวยการร่วมฯ สนามหลวง


รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า เริ่มแรกการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลพื้นที่บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังจะเน้นการให้บริการประชาชนเป็นหลัก ปัจจุบันจะเพิ่มในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนโดยให้สอดรับการรับกับการให้บริการประชาชนที่เดินทางกราบพระบรมศพฯ ซึ่งที่ผ่านมาการดำเนินการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ปกติยังไม่มีเหตุการณ์หรือรายงานความรุนแรงใดๆ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่และบริเวณโดยรอบจะปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงตามสถานการณ์


รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงปลายฤดูฝนเข้าสู่ต้นฤดูหนาวอากาศเปลี่ยนแปลงรวดเร็วอาจส่งผลให้ประชาชนเจ็บป่วย หรือไม่สบายได้ง่าย จึงขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมากราบพระบรมศพที่มีอาการไข้ ไม่สบาย หรือป่วยอยู่อย่ารีบร้อนเดินทางมาบริเวณสนามหลวง ให้พักรักษาอาการป่วยที่บ้านให้หายดีก่อนค่อยเดินทางมา เนื่องจากการเดินทางมากราบพระบรมศพนั้นสุขภาพร่างกายของประชาชนต้องพร้อมและมีความสมบูรณ์แข็งแรง เพราะเมื่อมาถึงบริเวณสนามหลวงการเข้าคิวต้องยืนและรอเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ที่ผ่านมามีประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาบริเวณสนามหลวงแล้วมีอาการเจ็บป่วย อาทิ มีไข้ น้ำมูก ขอให้ประชาชนอย่าได้นิ่งนอนใจให้รีบเข้ารับบริการทางการแพทย์ที่เต็นท์หน่วยแพทย์ที่อยู่บริเวณโดยรอบสนามหลวง และเมื่อคืนที่ผ่านได้พบผู้ที่เข้าพักค้างบริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 1 เจ็บป่วยฉุกเฉิน กรุงเทพมหานครจึงได้นำส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนดูแลสุขภาพของตนให้แข็งแรงก่อนค่อยเดินทางมากราบพระบรมศพฯ

รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวต่อว่า บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและสนามหลวงมีการตั้งเต็นท์หน่วยแพทย์ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นหากประชาชนที่เดินทางมากราบพระบรมศพมีอาการสงสัยว่าจะเจ็บป่วยหรือไม่สบายให้รีบเข้ารับบริการได้ฟรีหรือแจ้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่คอยให้บริการประชาชนอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ได้ หากเจ็บป่วยฉุกเฉินแจ้งที่โทร. 1669 พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือประชาชนสังเกตพฤติกรรมคนรอบข้างด้วยว่ามีความผิดปกติในด้านสุขภาพจิตหรือไม่ เนื่องจากบางคนไม่มีการแสดงออกที่ชัดเจนซึ่งหากพบเห็นผู้ที่ต้องสงสัยว่าอาจมีความผิดปกติทางสุขภาพจิตให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือแจ้งสายด่วนสุขภาพจิตโทร. 1323

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 12 พ.ย. 2559 เวลา : 14:17:28

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:01 pm