ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วธ.แจกหนังสือ 'ในหลวง รัชกาลที่9' 2 แสนเล่มวันนี้ (14พ.ย.)


 

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(รมว.วธ.) เปิดเผยว่า วธ.ได้รับมอบหมายจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดพิมพ์หนังสือพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ รวมทั้งให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้น้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่พระราชทานไว้ในวาระต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่ทรงดำรงสิริราชสมบัติ ซึ่งเป็นเข็มทิศนำทางให้ประชาชนปฏิบัติตนและดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและมั่นคง


ทั้งนี้ วธ.จัดพิมพ์หนังสือทั้ง 2 เล่มเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเล่มที่ 1 ชื่อ“พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”  เนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ตลอดการครองสิริราชสมบัติ 70 ปี พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมีหลายภาพเป็นภาพที่หาชมได้ยากรวบรวมไว้ในหนังสือทั้ง 2 เล่ม ส่วนเล่มที่ 2 ชื่อ“๙๙ พระบรมราโชวาท น้อมนำราษฎร์ร่มเย็นเป็นสุขศานต์”เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานในโอกาสต่างๆ ได้แบ่งเป็นหมวดต่างๆ อาทิ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์,ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ฯ,รักษาวัฒนธรรมประเพณี,รู้จักดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง,คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติ เป็นต้น รวมถึงเชิญ พระปฐมบรมราชโองการในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 ว่า“เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”รวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ด้วย
 
 
          
วธ.จะแจกหนังสือทั้ง 2 เล่ม ให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. บริเวณหน้านิทรรศการ “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร 
 
เบื้องต้นได้จัดพิมพ์หนังสือทั้ง 2 เล่ม เพื่อแจกประชาชน จำนวน อย่างละ 1 แสนเล่ม รวม 2 แสนเล่ม และจะมีการจัดพิมพ์เพิ่มเติมอีก 
 
ทั้งนี้ วธ.ได้จัดทำหนังสือทั้ง 2 เล่มเป็นอีบุ๊ค เผยแพร่ในเว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลด



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2559 เวลา : 08:14:15

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:44 pm