ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.รส.ขอให้ประชาชนที่เดินทางมากราบพระบรมศพพกบัตรประชาชน


 


(14 พ.ย. 59) เวลา 12.00 น. พลตรี พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ ท้องสนามหลวง

การประชุมวันนี้ ทุกภาคส่วนได้รายงานผลการดำเนินในส่วนที่เกี่ยวข้องซึ่งพบว่าโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินข้ามผ่านทางสะพานทหารช่าง ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์มีเป็นจำนวนมากและคับคั่ง ได้มอบนโยบายให้เพิ่มจุดคัดกรอง และให้หน่วยทหารช่วงดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยของสะพานทุกวัน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นพบว่ามีความปลอดภัยดี นอกจากนี้ขอให้ประชาชนนำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวมาด้วย ซึ่งต้องแสดงเมื่อผ่านจุดคัดกรอง และเพื่อความสะดวกหากประชาชนเกิดการเจ็บป่วย เจ้าหน้าที่จะสามารถประกาศติดตามญาติได้

นอกจากนี้ในการรอคิวของประชาชน เจ้าหน้าที่พยายามให้ประชาชนที่เดินทางมายังท้องสนามหลวงได้เข้าไปกราบพระบรมศพให้ครบทุกคน แต่เนื่องจากประชาชนมาพร้อมกันในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก วานนี้ (13 พ.ย. 59) มีประชาชนเดินทางมาถึงพร้อมกันในเวลา 07.00 น. ถึง 20,000 คน ซึ่งโดยปกติเฉลี่ยแล้วจะสามารถเข้าในพระบรมมหาราชวังได้ชั่วโมงละ 2,000 คน ดังนั้นจึงทำให้มีประชาชนที่รอคิวค้างสะสมเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานดูแลประชาชนที่ยังคงรอคิว และขอให้ประชาชนเอื้ออาทร เสียสละให้ผู้สูงอายุ และคนพิการได้เข้ากราบพระบรมศพก่อน ลดการเกิดปัญหาด้านสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งประชาชนที่ประสงค์จะเข้ากราบพระบรมศพหากพบว่าตนเองมีอาการป่วย มีไข้ ขอให้รักษาตนเองให้แข็งแรงก่อน เตรียมพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์ก่อนการเดินทางมายังท้องสนามหลวง




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2559 เวลา : 16:57:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:01 pm