ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.รับมอบสุขาจากเอสซีจี เน้นรองรับผู้สูงอายุและผู้พิการที่มากราบพระบรมศพ


 

(14 พ.ย. 59) เวลา 14.30 น. ณ สวนสันติพร ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร : พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2 ณ สวนสันติพร (หน้ากองสลากเดิม) จากบริษัทเอสซีจี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกระทรวงอุตสาหกรรมในการติดตั้ง  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้พิการ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป โดยมีนายอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอาสา สารสิน กรรมการและประธานคณะกรรมการกิจการสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เอสซีจี นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรจากสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตพระนคร และตัวแทนผู้พิการและผู้สูงอายุ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนในจุดที่ 2 จะช่วยในการรองรับความต้องการของประชาชนได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการสุขาได้จากทั้งด้านนอกและด้านในสนามหลวง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในเรื่องการใช้บริการสุขาของผู้สูงอายุและผู้พิการ กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณ บริษัท เอสซีจีและกระทรวงอุตสาหกรรม  และพร้อมรับผิดชอบการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งสุขา การเติมน้ำ และการขนถ่ายของเสียจากสุขาเพื่อประชาชนทุกวัน

หลังจากกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับเอสซีจี และกระทรวงอุตสาหกรรม ติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรก บริเวณท้องสนามหลวง ใกล้พระบรมมหาราชวัง เพื่อให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ ปรากฏว่าที่ผ่านมามีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากกว่าวันละ 5,000 คน ซึ่งจากผลตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน จึงได้มีการติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 บริเวณสวนสันติพร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชนให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับป้ายรถประจำทางและจุดจอดรถสำหรับผู้ที่เดินทางมายังท้องสนามหลวง รวมทั้งจุดนี้ยังอยู่นอกพื้นที่สนามหลวงทำให้สามารถเดินทางมาใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินผ่านฝูงชน
 
ทั้งนี้   สุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 มีจำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ห้องน้ำชาย 2 ห้อง ห้องน้ำหญิง 3 ห้อง โถปัสสาวะ 8 โถ ห้องน้ำคนพิการ 1 ห้อง อ่างล้างมือ 4 อ่าง และชุดที่ 2 ห้องน้ำหญิง 9 ห้องคนพิการ 1 ห้อง อ่างล้างมือ 4 อ่าง ซึ่งจะมีจำนวนห้องสุขาหญิงมากกว่าสุขาชาย สามารถรองรับการใช้งานได้พร้อมกันครั้งละ 30 คน โดยมีพนักงานทำความสะอาด 3 กะ รองรับการใช้งานทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ทางเอสซีจีจะเปิดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 3 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นจุดถัดไป ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 59 โดยสุขาทั้งหมดเป็นระบบน็อกดาวน์กึ่งถาวร หากมีการปิดพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อสร้างพระเมรุมาศ ก็สามารถเคลื่อนย้ายโครงสร้างไปติดตั้งในสถานที่อื่นๆ ได้

 


 





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2559 เวลา : 19:19:58

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:16 am